Chiến lược marketing thủy sản dẫn đầu thị trường Việt Nam

Chiến lược marketing thủy sản dẫn đầu thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trước đây không quá chú trọng vào kế hoạch tiếp thị. Tuy nhiên, chính trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt như ngày hôm nay, buộc doanh nghiệp phải thay đổi quan điểm về vai trò của chiến lược marketing thủy sản trong hoạt động kinh doanh. Vậy làm sao để có được một chiến lược đảm bảo hiệu quả? Chuyên Gia Marketing sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

Tổng quan thị trường thủy sản Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia có nguồn tài nguyên thủy sản vô cùng phong phú và dồi dào. Cũng nhờ vậy mà ngành công nghiệp chế biến thủy sản được biết đến rộng rãi trên thị trường thế giới với nhiều ưu điểm nổi bật như chất lượng nguyên liệu tốt, nguồn hàng cung lớn, chế biến phong phú.

Sự lớn mạnh về cả số lượng và chất lượng của các doanh nghiệp trong nước cùng với sự đầu tư ồ ạt của các doanh nghiệp nước ngoài đã tạo nên một thị trường cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.

Ngành thủy sản Việt Nam

Ngành thủy sản Việt Nam

Chiến lược Marketing thủy sản

Việc các doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh đang ngày càng khó khăn. Thậm chí dù đạt được cũng khó có thể duy trì lâu dài. Vậy nên mỗi doanh nghiệp cần có cho mình các chiến lược marketing đúng đắn và cụ thể mới hy vọng có được cơ hội phát triển. Nếu vẫn chưa hình dung được những gì cần thực hiện, bạn có thể liên hệ phòng marketing thuê ngoài để được hỗ trợ tốt nhất.

1. Xây dựng website chuyên nghiệp

Mục tiêu hàng đầu khi đầu tư xây dựng website bán thủy sản chuyên nghiệp đó là giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm đến khách hàng được hiệu quả và uy tín hơn.

Khác với những phương thức khác, xây dựng website bán thủy sản sẽ giúp hạn chế khá nhiều khâu trung gian nên sản phẩm sẽ được bán ra với mức giá tốt nhất, vừa túi tiền khách hàng.

Đồng thời, website cũng chính là nguồn chia sẻ kiến thức, tin tức hữu ích về nông nghiệp, thủy sản đến khách hàng. Từ đó mà trang web không chỉ có được sự tin tưởng bởi khách hàng mà còn được Google đánh giá và xếp hạng cao.

Xây dựng website thủy sản chuyên nghiệp

Xây dựng website thủy sản chuyên nghiệp

2. Phát triển mạng xã hội

Lượng người sử dụng ngày càng tăng nên mạng xã hội, đơn cử là Facebook chắc chắn là công cụ tiếp cận khách hàng cực kỳ hữu hiệu. Một trang Fanpage thủy sản hoạt động tối đa và hiệu quả nhất khi có một lượng người thích trang và theo dõi thường xuyên.

Ban đầu chắc chắn bạn cần đăng các bài viết chia sẻ thông tin hữu ích để thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt. Từ đó, bạn có thể dễ dàng đưa các sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Hơn thế nữa, nếu sử dụng chức năng chạy quảng cáo, tỷ lệ tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu cũng sẽ cao hơn bằng cách thiết lập thuộc tính đối tượng.

3. Đầu tư kênh Tik Tok

Tik Tok hiện đang là nền tảng hot nhất thời điểm hiện tại nhờ cách chia sẻ nội dung mang tính chân thực, thú vị qua các video theo xu hướng. Xây dựng video có tính viral là mục tiêu hàng đầu trên nền tảng này.

Khi phát triển kênh Tik Tok ngành thủy sản, bạn có thể tập trung vào việc thể hiện quy mô của trang trại nuôi trồng thủy sản, quy trình chăm sóc, chế biến và lồng ghép thông tin bán hàng vào. Đây là cách tiếp cận rất hiệu quả trên nền tảng này, vừa mang tính chia sẻ, giải trí vừa tiếp cận được khách hàng một cách tự nhiên.

4. Cân nhắc thị trường xuất khẩu

Tuy chịu nhiều tác động tiêu cực của thị trường thế giới nhưng thị trường xuất khẩu thủy sản Việt Nam vẫn đang bứt phá mạnh mẽ, góp phần tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu ngành nông nghiệp.

Việc xúc tiến thương mại, nâng cao, mở rộng thị trường cũng được tập trung đẩy mạnh, góp phần mang lại kết quả tốt đẹp cho thị trường xuất khẩu thủy sản của nước ta.

Kế hoạch xuất khẩu thủy sản cũng cần được quyết định cẩn thận và đánh giá đúng khả năng đáp ứng nguồn cung-cầu của thị trường nước ngoài. Song, đây vẫn được xem là kế hoạch phát triển lâu dài cần được cân nhắc.

Xuất khẩu thủy sản

Xuất khẩu thủy sản

Phần Kết

Chiến lược marketing thủy sản đã được Chuyên Gia Marketing chia sẻ chi tiết thông qua bài viết trên. Hy vọng bạn sẽ có được những thông tin hữu ích và xây dựng cho mình một bản kế hoạch phát triển toàn diện.

×

Đăng ký gói dịch vụ