Chia sẻ anh em cách sử dụng Textlink Báo Hiệu Quả

Chia sẻ anh em cách sử dụng Textlink Báo Hiệu Quả

Phương án sử dụng textlink e đang dùng khá hiệu quả, em làm textlink từ 2017 tới giờ vẫn theo 1 phương pháp như này và chưa bao giờ bị FAIL cả. Phương án này em vẫn chia sẻ cho khách hàng đang làm dịch vu textlink bên e, nay trong nhóm YÊU SEO các anhem hỏi khá nhiều nên tiện e chia sẻ luôn ạ. Lưu ý: Bài viết dựa theo kinh nghiệm thực chiến hàng trăm khách hàng, nên anhem thấy phù hợp thì áp dụng còn không thấy phù hợp thì cứ triển khai theo kinh nghiệm của mình ạ, vì trong SEO “Chẳng có ai đúng mà chẳng có ai sai cả”.

Những vấn đề cần quan tâm khi sử dụng textlink

Những vấn đề cần quan tâm khi sử dụng textlink

Textlink báo là gì?

Textlink báo là các link dạng đặt sidebar của báo theo dạng anchortext là từ khóa gắn link và out link về website mình cần đặt. Chỉ vậy thôi ạ. (E có viết riêng 1 bài chi tiết Textlink báo là gì?)

– Về textlink báo đúng như con dao 2 lưỡi hay còn gọi là Mai Thú.y thần dược trong seo. Dùng 1 lần là nghiện mà đã nghiện thiếu thần dược thì sẽ lên cơn. Tương tự SEO cũng vậy khi sử dụng textlink báo anhem phải hiểu rõ cách dùng và thời điểm dùng sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Những sai lầm của anhem khi mua textlink báo

  • Sai lầm Thần thánh hóa textlink báo cứ nghĩ đi link textlink báo là sẽ top.
  • Site yếu mà đòi ra gió. Bơm ngay textlink báo
  • Sai lầm khi đi textlink báo bất chấp. Từ khóa n.a thì đừng bơm textlink báo làm gì cả.
  • Sai lầm Mua textlink báo xong là vứt site đó, không tối ưu vs đẩy tiếp cả onpage lẫn offpage.
  • Sai lầm Mua textlink báo xong, ko check tỷ lệ index. Ví dụ mua 1000 link index 300 link hay 500 link thì sao mà hiệu quả được. Ae mua textlink báo nên theo dõi tỷ lệ Min >70% mới hiệu quả.
  • Sai lầm Đi link báo toàn phang anchortext chính. Trong khi key phụ bỏ qua.
  • Sai lầm là nghĩ textlink báo an toàn và Không bị Google Phạt. Không kiểm soát link do/no. Tỷ lệ đi textlink báo link do 100% , rất dễ bị phạt. Có site yếu 1 chút, đi tỷ lệ 70% do và 30% no còn bị bay màu.
  • Sai lầm khi mua textlink báo quá dài mà không đo lường hiệu quả. Ví dụ: E có khách công ty mua dài hạn theo năm nhưng sẽ đặt link theo giai đoạn chạy 6 tháng 1, sau 6 tháng mà hiệu quả e sẽ chạy tiếp cho khách – trong trường hợp ko hiệu quả sẽ refund lại cho khách.
  • Sai lầm Chỉ đẩy textlink báo cho page SEO mà bỏ quên trang chủ cũng cần đi. Lưu ý, luôn dành nguồn lực cho trang chủ ít nhất 10%.
  • Sai lầm khi đi textlink báo cho 1 page cần SEO. Anhem mua textlink báo nên đi link theo cấu trúc CLUSTER ( cấu trúc wheel, cấu trúc bủa vây… Tên gọi gì cũng đc nhưng về bản chất tên gọi các loại này đều là 1). Đừng mua theo kiểu đẩy top page nào mua textlink cho page đó, hiệu quả giảm đi khá nhiều.
  • Sai lầm khi gỡ textlink báo. Dù site lên hay tụt thì Gỡ 1 phát hết sạch luôn. Trường hợp site lên rồi mà gỡ thì rất dễ bị tụt, còn trường hợp site bị tụt do google phạt cũng không nên gỡ toàn bộ ra luôn mà phải gỡ từ từ. Chuyển toàn bộ textlink báo sang link no & submit lại. Sau đó gỡ theo tuần / tháng.

 

Cách sử dụng textlink báo Hiệu Quả

– Thời điểm: Anhem chỉ nên sử dụng vào thời điểm: Min 4 tháng đổ ra, đẹp nhất ae đo lường thời điểm nhận thấy web có sự thay đổi thứ hạng rõ rệt, khi từ khóa vào top từ trang 1→ trang 4 tổng thể trên site. Thời điểm này thường từ tháng 6 → tháng thứ 14 tùy từng mảng để đẩy. Bên e làm dịch vụ seo cho khách thường là phải tháng thứ 8 đổ ra e mới chơi textlink. Các site dưới 4 tháng tuổi ko nên dùng textlink báo.

Lý do: site lúc đó còn yếu , site chưa có ranking nhiều trên Google. Anhem phải hiểu như này: E ví dụ 1 website mới tinh khi làm tương tự như mọi người nuôi 1 em bé mới sinh ra. Trong vòng 3 năm tuổi đầu tiên mọi người đi khoe với thiên hạ, khoe với cả làng là con tôi học giỏi lắm, con tôi siêu lắm biết 3 thứ tiếng, biết đọc và biết viết chữ…. Vậy có ai tin không ạ, chắc chắn là không ai tin rồi. Nhưng khi con tầm 5 tuổi trở lên lúc đó tham gia các cuộc thi và đạt được giải thưởng thì mọi người tự biết tới con mình học giỏi thật. Vậy đó, website tương tự như thế, ae làm backlink nhất là textlink báo Google thừa hiểu là cố tình thao túng r nhưng vì báo quá trust ( Đặc thù ngành SEO Việt Nam khác biệt hoàn toàn so với Global) nên google sẽ dựa vào website của mọi người để đánh giá và ranking lên top. Nên vì vậy mà khi làm Textlink báo tuyệt đối anhem đừng mua quá sớm khi mà website chưa có gì cả.

– Lực website: E chưa có từ ngữ nào diễn tả cho chuẩn, nên e cứ dùng từ Lực Website,

+ Onsite: Lực web đã đủ chưa, web có lỗi technical gì không? cấu trúc website có rõ ràng, cấu trúc internal link có ổn không và quan trọng nhất sau khi làm 4 tháng đổ ra thì TỪ KHÓA TRÊN WEB THAY ĐỔI NHƯ NÀO? Từ khóa đang trong trang 4 đổ ra hay N/A. 

⇒ Nếu như làm 9 tháng hay 16 tháng mà từ khóa N/a thì tốt nhất check lại Technical Onsite rồi FIX. Tuyệt Đối Không Nên Sử Dụng Textlink vì có mua cũng không giúp site lên top được. Nhưng nếu từ khóa tổng thể đang trang 4 đổ lại thì đó là tín hiệu tốt để mua textlink báo đấy anhem.

+ Offpage: Thường textlink báo phang vào sẽ khiến site bị sốc nên anhem phải làm tốt CÁI NỀN cho website trước. Đẩy trước Google Entity , Guest post, báo pr, tận dụng thật tốt các site FREE nhưng cực kỳ chất lượng (Trang vàng, site tuyển dụng..). Hãy cho website của anhchi độ trust nhất định rồi sau đó mới bơm link báo.

⇒ Có anhchi hỏi e là e ơi a đẩy Textlink báo vs Google Entity cùng thời điểm có được không. E bảo luôn là KHÔNG ĐƯỢCKHÔNG NÊN. Chỉ khi nào đạt được cả 2 điều kiện cả về Thời Điểm (ngoài 4 tháng đổ ra), Lực website (Onsite & Offsite) thì mới nên mua textlink báo.

Mua textlink báo xong gỡ ra là tụt? Vậy phải làm sao?

– E nhận được rất nhiều câu trong nhóm YÊU SEO như:

+ “Nếu seo ăn xổi thì được, còn dịch vụ lâu dài thì không nên. Đối thủ của mh cũng có tiếng chơi cái đó tầng 1, lên thì nhanh lắm. Sau không chơi nữa thì tụt sml :v ”

+ “Dạng sidebar báo này hạn chế thôi ”

+ “Textlink cũng hên xui lắm nhen, hồi đó e đi cái rớt top”

+ “Textlink báo như thuốc nghiện gỡ là tụt”

+ “Dùng textlink báo không ăn thua”

– Thực tế anhem nói đều đúng hết, nhưng chưa đủ ý. Vì mọi người chưa được ai tư vấn cụ thể vs chia sẻ cách làm textlink báo nên mọi người chưa biết sự lợi hại của con Dao 2 lưỡi này 😀 .

+ Khi gỡ textlink báo ra thì site bị tụt là điều hiển nhiên rồi, nhẹ thì tụt 10% nặng thì tụt 30%, nặng nữa tụt 40%. Sau đó anhem lại gắn textlink báo lại nhưng lúc này HÊN XUI , có thể chưa chắc hồi lại được đâu. 

⇒  Vậy phải làm sao? Chia sẻ anhem cách làm:

Cách duy trì thứ hạng khi gỡ Textlink báo

+ Khi dùng textlink báo để đẩy key rank top rồi thì mọi người phải làm thêm 1 bản kế hoạch duy trì cho key nữa, chứ không phải lên top cái là xong rồi vứt đó.

+ Kế hoạch duy trì mọi người có thể tham khảo cách này mà bên e vẫn hay làm

+ Bước 1: Giả dụ mọi người mua textlink gói 6 tháng , sau khi đến ngày gỡ textlink thì phải gia hạn textlink tiếp nhưng thay vì gia hạn 6 tháng thì chỉ cần gia hạn 3 tháng. Giảm 20% textlink tháng đầu tiên, tháng thứ 2 giảm 40% nữa như vậy là tổng 60% rồi, tháng thứ 3 ko cần gia hạn làm gì cả để đó tự gỡ thôi. Đây là cách cai nghiện từ từ để không bị SỐC.

+ Bước 2: Giảm textlink phải bù thêm link mới, cái này chắc chắn rồi mà e nhận thấy anhem toàn bỏ qua. Tư vấn ae nhiều lắm mà rất ít người làm. Anhem nên bù thêm Guest Post, báo PR, số lượng ko cần nhiều mà chỉ cần chất lượng và link về đều theo từng tuần/ tháng trong 3 tháng khi gỡ textlink báo

+ Bước 3: Cách này chỉ áp dụng khi ae làm đều cả bước 1 + bước số 2.

Tóm lại về cách làm textlink báo

+ Bước 1: Thời Điểm: Đo thời điểm để làm. Không nghe theo mấy ông bán link mà hãy nghe theo website của mình.

+ Bước 2: Làm textlink báo : Khi website đã làm tốt cả onpage lẫn offpage và đặc biệt từ khóa bắt đầu ranking lên top Google từ trang 4 đổ lại

+ Bước 3: Duy trì và giảm trọng số textlink xuống. Đừng gỡ ra đột ngột quá sẽ khiến site bị Sốc.

Chúc anhem sử dụng textlink báo hiệu quả và nhớ ^^ đừng nghĩ textlink báo là LIỀU THUỐC BỔ cũng như Google Entity vậy, không phải cứ làm là site đã lên được. Nó chỉ bổ khi anhem biết uống lúc nào , thời điểm nào. Câu mà e khá thích “Bảo kiếm trong tay anh hùng – kiếm cùn vẫn G.i.ế.t được – còn kiếm sắc trong tay mà không biết dùng thì vẫn chỉ là thanh kiếm Phế”.

Em Seo Minh Nguyên – CEO SEO THÀNH CÔNG

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ