Google Pigeon là gì & Cơ chế hoạt động của thuật toán Pigeon

Google Pigeon là gì & Cơ chế hoạt động của thuật toán Pigeon

Ông lớn Google luôn cho ra đời những thuật toán giúp tối ưu các hoạt động trên nền tảng internet. Bất cứ thời điểm nào người dùng truy cập tìm kiếm một thông tin, Google đều trả về những kết quả trong khu vực địa phương. Để làm trải nghiệm internet trở nên thuận tiện hơn, Google đã sử dụng thuật toán Pigeon.

Vậy thuật toán Google Pigeon là gì? Thuật toán này đã ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động SEO? SEO Thành Công sẽ chia sẻ cùng bạn trong bài viết dưới đây.

1. Thuật toán Google Pigeon Là Gì?

Thuật toán Google Pigeon (Thuật toán chim bồ câu) chính là cách mà Google sử dụng để trả về những kết quả tìm kiếm có vị trí tập trung vào địa phương của người truy cập. Những nội dung luôn được hiển thị chính xác dựa vào định vị của người dùng. Điều này khi vừa ra đời đã làm xáo trộn các thuật toán cốt lõi của Google để tập trung xác định vị trí và kết quả địa phương.

Thuật toán chim bồ câu ra đời đã giúp cho quá trình SEO được công bằng hơn. Tuy nhiên, hiện nay người làm SEO chưa thật sự quan tâm đến vấn đề tìm hiểu chuyên sâu về thuật toán này. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng ở Anh – Mỹ nên chúng ta chưa cần quá quan tâm. Trong thời gian sắp tới, chắc chắn Google sẽ mở rộng phạm vi áp dụng thuật toán này đến Việt Nam, khi đó các kết quả tìm kiếm được trả về sẽ chính xác và phù hợp hơn.

Thuật toán Google Pigeon là gì?

Thuật toán Google Pigeon là gì?

Cơ chế hoạt động của thuật toán Google Pigeon là gì?

Thuật toán Google Pigeon được hoạt động dựa trên cơ chế của công nghệ Google Pigeon Rank – Một công nghệ xử lý dữ liệu của Google được ra đời năm 2012. Công nghệ này giúp Google trả về các kết quả tìm kiếm cho người dùng một cách nhanh hơn và chính xác hơn.

2. Thuật toán Google Pigeon được ra mắt khi nào?

Thuật toán Google Pigeon được cho ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2012. Tuy nhiên, sau nhiều lần nghiên cứu và thực nghiệm, mãi đến tháng 7 năm 2014 Google mới chính thức cho ra mắt thuật toán bồ câu mang tên Pigeon và được sử dụng cho đến tận bây giờ.

Thuật toán Google Pigeon là gì & được ra mắt khi nào?

Thuật toán Google Pigeon là gì & được ra mắt khi nào?

3. Thuật toán Google Pigeon đã ảnh hưởng đến SEO thế nào?

Như chúng tôi đã nói ở phần 1, mình đã giải thích thuật toán Google Pigeon là gì và Google Pigeon hiện đang chỉ áp dụng ở Anh – Mỹ. Tuy nhiên, Google sẽ mở rộng ở Việt Nam không xa nên hãy tìm hiểu thêm về thuật toán Google Pigeon đã ảnh hưởng đến Seo như thế nào nhé.

Google Pigeon được tạo ra với mục đích tập trung và gia tăng các kết quả tìm kiếm địa phương. Đối với website, Thuật toán chim bồ câu có sự xáo trộn nhất định về vị trí xếp hạng. Đặc biệt là các trang web địa phương liên quan đến địa điểm du lịch hoặc địa điểm ăn uống.

Ngoài việc tập trung vào vị trí của các truy vấn, thuật toán này còn đánh giá chất lượng của nội dung trên website của bạn để đảm bảo nâng cao được trải nghiệm tìm kiếm của người dùng. Chính vì thế, những trang web sau đây cũng có khả năng bị ảnh hưởng bởi thuật toán Google Pigeon:

  • Những website có nội dung chưa được tối ưu hóa tốt.
  • Các website có thiết lập Google My Business không đúng cách.
  • Các trang web không có trích dẫn trong thư mục địa phương (nếu có).

Thuật toán Pigeon khiến bán kính của các kết quả tìm kiếm bị thu hẹp đáng kể, giúp định vị và tìm thấy các doanh nghiệp gần vị trí địa lý của người dùng nhất.

[BÀI VIẾT LIÊN QUAN]

>>> Thuật toán Google Possum hỗ trợ như thế nào cho thuật toán Pigeon

Thuật toán Google Pigeon đã ảnh hưởng đến SEO thế nào?

Thuật toán Google Pigeon đã ảnh hưởng đến SEO thế nào?

4. 2 Cách tối ưu phù hợp với Google Pigeon là gì?

Thuật toán chim bồ câu đánh mạnh vào nội dung Hyperlocal – Điều này tạo một nội dung văn bản, video và các hình ảnh liên kết doanh nghiệp của bạn với một hung vực lân cận hoặc khu vực địa phương, cụ thể sẽ củng cố thẩm quyền của bạn như một tài nguyên cho bán kính tìm kiếm bị thu hẹp.

Thuật toán chim bồ câu nhấn mạnh vào các tín hiệu truyền thống, hữu cơ, xây dựng các liên kết một cách thông minh và hỗ trợ thứ hạng hữu cơ cao và địa phương.

Google Pigeon xác định trang web của doanh nghiệp thực sự đang hoạt động ở địa phương đó. Nhà quản trị có thể thêm địa chỉ và hướng dẫn chỉ đường để xác định vị trí hoạt động của doanh nghiệp.

Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sử dụng các thông tin thống nhất trên NAP như:

  • Tên doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Email
  • Số điện thoại

4.1 Đăng ký Google Entity

Google Entity được hiểu là một thực thể gồm 4 yếu tố: đơn lẻ, độc nhất, có thể xác định và phân biệt được. Được dùng để xác định một thực thể, một doanh nghiệp là có thật để Google xác minh và đồng bộ thông tin. Google Entity được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

4.2. Vì sao lại phải làm Google Entity cho website?

Nếu là một SEOer chắc anh em cũng đã biết đến sức mạnh của Entity. Thứ nhất,  Sức mạnh của Entity thể hiện rõ qua việc thúc đẩy từ khóa tổng thể trên toàn bộ website nhất là với URL được triển khai Social Entity Building.

Thứ hai, Entity còn hỗ trợ tạo lập sự tin tưởng website bạn đối với Google để tránh các hình phạt từ Google và trường hợp Website bị đối thủ chơi xấu như bắn link bẩn vào website.

Thứ ba nữa là việc xây dựng hệ thống Google Entity giúp doanh nghiệp đồng nhất NAP trên internet giúp website tránh hình phạt từ Google Pigeon.

Tham khảo Dịch vụ Social Entity Tại đây:

Thuật toán chim bồ câu là một thuật toán hiệu quả đã giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng cách tìm ra kết quả đúng và gần nhất của địa phương. Thông qua bài viết thuật toán Google Pigeon là gì, SEO Thành Công hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu hiểu được cơ chế hoạt động, cũng như những tác động của thuật toán này đến website sẽ giúp mang lại kết quả SEO tối ưu cho doanh nghiệp.

Theo: Seo Thành Công chia sẻ

×

Đăng ký gói dịch vụ