crossorigin="anonymous"> window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-MCJZ39PFD3');

Bán hàng đa kênh là gì? 3 Bí quyết bán hàng Online & Offline

Bán hàng đa kênh là gì? 3 Bí quyết bán hàng Online & Offline

Bán hàng đa kênh là gì? Tìm hiểu về mô hình triển khai tốt nhất hiện nay và lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Cùng STC khám phá cách tiếp cận và thu hút khách hàng thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau.

1. Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh, hay còn gọi là Omnichannel, là hình thức cung cấp dịch vụ mua sắm cho khách hàng trên nhiều kênh khác nhau như website và mạng xã hội. Với mô hình này, dữ liệu của khách hàng được quản lý tập trung để xây dựng trải nghiệm nhất quán. Điều này giúp tạo ra một hành trình mua hàng liền mạch, không bị gián đoạn cho khách hàng.

Bán hàng đa kênh cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng trên nhiều kênh khác nhau

Bán hàng đa kênh cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng trên nhiều kênh khác nhau

Ví dụ, bạn xem một chiếc đồng hồ trên website nhưng chưa có ý định mua ngay lập tức và thoát ra. Ngày hôm sau, khi lướt Facebook trên điện thoại di động, bạn lại thấy quảng cáo về chiếc đồng hồ đó trên news feed. Đó không phải là sự tình cờ mà là bằng chứng cho thấy website đã sử dụng Omnichannel để tạo trải nghiệm mua hàng liền mạch trên tất cả các kênh, thiết bị.

Sự nhắc nhở thường xuyên như vậy sẽ tăng khả năng mua hàng của người dùng lên cao. Bạn hãy tiếp thị sản phẩm bằng mọi kênh bán hàng có sẵn để tự tạo cơ hội “được nhớ, được mua” cho mình.

2. Ưu điểm của bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, từ đó thúc đẩy hành động chọn và mua hàng của người dùng

Bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, từ đó thúc đẩy hành động chọn và mua hàng của người dùng

Bán hàng đa kênh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây là những ưu điểm chính:

  • Giúp doanh nghiệp xây dựng được bức tranh tổng quan, toàn diện và chính xác hơn về tệp khách hàng mục tiêu và nhu cầu của họ trên các kênh bán hàng khác nhau.
  • Nắm bắt được các khoảnh khắc micro moment của khách hàng một cách triệt để, từ đó nâng cao doanh số.
  • Tương tác nhiều hơn với người dùng ở kênh yêu thích của họ, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm.
  • Mở rộng được tệp khách hàng mục tiêu.
  • Giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ giỏ hàng trên các kênh bán. Doanh nghiệp có thể liên tục đưa ra các nhắc nhở về sản phẩm mà khách hàng đã bỏ lại thông qua nhiều kênh khác nhau.

3. Cách chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả

Muốn chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả, trước hết bạn cần hiểu rõ về chân dung người dùng

Muốn chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả, trước hết bạn cần hiểu rõ về chân dung người dùng

Để chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả, bạn cần thực hiện các việc sau:

3.1 Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng đa kênh

Khách hàng luôn đứng ở vai trò trung tâm trong mọi kế hoạch kinh doanh, truyền thông và marketing. Hiểu được mong muốn của khách hàng là bước quan trọng để chăm sóc họ một cách tốt nhất.

Hãy điều tra và nghiên cứu để biết cảm nhận của khách hàng. Mỗi kênh khác nhau sẽ có cách thu thập thông tin khác nhau. Ví dụ, với website, bạn có thể kiểm tra thời gian xem web, thời gian ở lại trang, mặt hàng yêu thích trên trang,… Còn với mạng xã hội như Facebook, hãy tìm hiểu insight người dùng qua các phản hồi dưới các bài đăng trên Fanpage, các trang review, các hội/nhóm…

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hiện đại sẽ hỗ trợ bạn thu thập dữ liệu của khách hàng đa kênh hiệu quả. Điều này giúp xây dựng buyer personas chính xác và chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả.

3.2 Lựa chọn nền tảng chăm sóc khách hàng đa kênh

Tìm ra nền tảng chăm sóc khách hàng đa kênh phù hợp với doanh nghiệp để quản lý thông tin một cách nhất quán. Sau đó, tương tác với khách hàng thường xuyên trên nhiều kênh giao tiếp khác nhau để tìm ra cách thức liên lạc phù hợp nhất.

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có kênh yêu thích riêng. Ví dụ, người trẻ thường thích liên lạc qua mạng xã hội, trong khi người lớn tuổi lại thích được tư vấn sản phẩm qua điện thoại.

Tổng hợp số liệu và phân tích chúng để lựa chọn kênh hiệu quả nhất và tập trung nguồn lực vào đó. Điều này sẽ giúp chăm sóc khách hàng đa kênh đạt được hiệu quả cao hơn.

3.3 Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng đa kênh

Xây dựng chiến dịch cụ thể để níu giữ trái tim khách hàng trên bất kỳ kênh nào, vào bất kỳ khoảnh khắc nào. Chiến dịch này cần tạo ra sự liên kết giữa các kênh để củng cố trải nghiệm liền mạch cho người dùng. Ví dụ, gửi email, gọi điện để hỏi cảm nhận sản phẩm và đưa ra ưu đãi cho lần mua tiếp theo.

Việc này giúp củng cố lòng tin và tạo thiện cảm với khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể thu thập nhiều thông tin hữu ích từ người dùng một cách tự nguyện.

Bán hàng đa kênh là một mô hình triển khai hiệu quả cho doanh nghiệp, giúp tăng doanh số và tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng. Hãy áp dụng mô hình này ngay để nắm bắt cơ hội kinh doanh đa dạng và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội, hãy khám phá thêm về bán hàng đa kênh và bắt đầu áp dụng ngay hôm nay!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP SEO THÀNH CÔNG

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ