crossorigin="anonymous"> window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-MCJZ39PFD3');

Cách SEO Google Map từ A tới Z thống trị hàng loạt từ khóa lên top

Cách SEO Google Map từ A tới Z thống trị hàng loạt từ khóa lên top

6 Lợi ích của SEO Google Map

  1. SEO Google Map sẽ tăng khả năng nhận biết của khách hàng về doanh nghiệp. Đặc biệt, khi doanh nghiệp nằm trong top 3 hiển thị, mức độ uy tín của doanh nghiệp càng được nâng cao.
  2. SEO Google Map giúp khả năng hiển thị local lớn hơn đồng nghĩa với việc Traffic nhiều hơn. Nhiều khách hàng biết đến hơn và doanh số cao hơn.
  3. Nhờ nằm trong bảng xếp hạng Google Maps mà cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp tăng lên. Số lượng khách hàng liên hệ với công ty thông qua email, điện thoại, các trang mạng xã hội nhiều hơn từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  4. Tăng trải nghiệm khách hàng khi các thông tin về doanh nghiệp bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, email, website, hình ảnh,… đều được hiển thị đầy đủ. Khách hàng sẽ có lòng tin hơn vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  5. SEO Google Map hiệu quả sẽ hỗ trợ việc SEO website được tốt hơn. Cụ thể là tăng độ phủ cho website, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng giúp Google phân loại, sắp xếp dữ liệu website tốt hơn, từ đó tăng thứ hạng cho website.
  6. Cải thiện mức độ liên quan cho website nhờ các liên kết và Content Marketing sử dụng trên Google Maps.

Local 3-Pack là gì?

Local 3-Pack (còn gọi là top 3 Google Maps) là danh sách ba doanh nghiệp bạn nhìn thấy đầu tiên trong kết quả tìm kiếm khi tìm kiếm các cụm từ sử dụng các từ khóa như “gần tôi” hoặc “gần [Vị trí].”

Như bạn thấy trên hình, với từ khóa tìm kiếm là “dịch vụ seo”, GTV đã chiếm giữ ở cả hai vị trí quan trọng. Với thứ hạng này, công ty đã gia tăng đáng kể lượng traffic, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến với website.

Khách hàng cũng thấy được mức độ uy tín, chuyên nghiệp của công ty, có lòng tin khi sử dụng các dịch vụ mà công ty cung cấp. Từ đó, giúp công ty tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng doanh số đáng kể. Đó chính là những kết quả thực tế mà GTV đã có được trong suốt thời gian qua khi giữ được thứ hạng này.

Bạn cũng đang muốn doanh nghiệp của mình nằm trong top 3 Google Maps nhưng lại hoang mang không biết bắt đầu thế nào? Đừng lo, vì trong phần tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn bạn cách SEO lên Local 3-Pack ở nhiều từ khóa như hình trên.

Làm sao để Google đánh giá thứ hạng địa điểm

Google đánh giá thứ hạng địa điểm dựa vào mức độ liên quan, khoảng cách và nhận dạng tên hiển thị kết quả tìm kiếm tốt nhất.

Trường hợp 1:Nếu người dùng search từ khóa có chứa tên doanh nghiệp thì kết quả của Google map trả về sẽ hiển thị đầy đủ ở bên phải.

Trường hợp 2: Nếu người dùng search từ khóa không chứa tên doanh nghiệp thì kết quả của Google map sẽ đề xuất 3 kết quả được cho là phù hợp nhất với yêu cầu tìm kiếm của người dùng. Các thông tin hiển thị gồm có tên doanh nghiệp, xếp hạng đánh giá và địa chỉ đều được xếp hạng trên các tìm kiếm tự nhiên.

Google sẽ đánh giá xếp hạng 3 kết quả đó dựa trên những tiêu chí sau:

  • Google ưu tiên xếp hạng những doanh nghiệp nào có vị trí thực tế gần với người tìm kiếm nhất
  • Doanh nghiệp có nhiều đánh giá uy tín từ người dùng thì sẽ có vị trí cao trên SERPs

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Website chuẩn SEO và Dịch vụ SEO tại Hà Nội chuyên nghiệp, bền vững của GTV SEO.

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ