Link tracking là gì? Những lợi ích và cách sử dụng chúng hiệu quả

Link tracking là gì? Những lợi ích và cách sử dụng chúng hiệu quả

Link tracking là gì?

Link tracking là công cụ để đo lường hiệu quả của các chiến dịch Marketing, kênh và hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Bạn phải luôn sử dụng link tracking khi hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình từ kênh bên ngoài, như email, social media, chiến dịch PPC, banner ads và bài đăng được tài trợ, v.v.

Nói một cách đơn giản nhất, link tracking là một URL bình thường có thẻ được gắn vào cuối. Các thẻ này – hoặc thông số – có thể được sử dụng để cho biết kênh nào đã điều hướng khách hàng đến, loại nội dung họ đã nhấp vào và chiến dịch chứa nội dung này.

Ví dụ: bạn có thể thấy rằng ai đó đã nhấp qua Facebook, thông qua một bài đăng không phải trả tiền nằm trong một phần trong chiến dịch marketing mùa hè.

Thông tin này sẽ được chuyển tới Google Analytics để bạn có thể xem chi tiết chính xác về nguồn lưu lượng truy cập của mình cùng với các phân tích khác về organic traffic và hành trình diễn ra trên website của bạn. Bạn có thể thêm thẻ UTM vào các liên kết được chia sẻ theo cách thủ công (theo dõi ở phần bên dưới của bài viết).

Link tracking là quá trình theo dõi và phân tích các thông tin liên quan đến các đường dẫn mà bạn gửi đến khách hàng tiềm năng. Các thông tin được link tracking thu thập có thể bao gồm:

  • Nguồn gốc của khách hàng: bạn có thể biết được khách hàng đến từ kênh nào, ví dụ như mạng xã hội, email, website, hoặc các nền tảng khác.
  • Hành vi của khách hàng: bạn có thể biết được khách hàng đã làm gì sau khi nhấp vào đường dẫn của bạn, ví dụ như xem sản phẩm, đăng ký, mua hàng, hoặc rời đi.
  • Kết quả của khách hàng: bạn có thể biết được khách hàng đã mang lại cho bạn những giá trị gì, ví dụ như doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ chuyển đổi, hoặc tỷ lệ thoát.

Để thực hiện link tracking, bạn cần sử dụng một công cụ chuyên dụng, có thể là một phần mềm, một ứng dụng, hoặc một dịch vụ trực tuyến. Công cụ này sẽ giúp bạn tạo ra các đường dẫn có chứa các mã nhận dạng duy nhất, gọi là tracking code. Khi khách hàng nhấp vào các đường dẫn này, công cụ sẽ ghi nhận và báo cáo cho bạn về các thông tin mà bạn quan tâm.

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

  • UTM Tracking là gì? Cách tạo mã UTM để theo dõi chiến dịch chính xác nhất
  • AB Testing là gì? Quy trình triển khai A/B testing
  • Google analytics event tracking là gì?
Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ