Định vị thương hiệu – Bí quyết giữ chân khách hàng

Định vị thương hiệu – Bí quyết giữ chân khách hàng

Thương hiệu là yếu tố hàng đầu để khẳng định đẳng cấp của doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Một thương hiệu nổi tiếng và uy tín sẽ thu hút đông đảo khách hàng cả trong và ngoài nước. Đó là lý do tại sao việc định vị thương hiệu ngày càng quan trọng.

Trong thời đại cạnh tranh gay gắt ngày nay, đa dạng sản phẩm khiến người tiêu dùng hoang mang trước thông tin quá tải. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các nhãn hiệu khác nhau trên cùng một sản phẩm trở nên khó khăn với nhiều khách hàng. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp cần tạo ra một ấn tượng riêng, một cá tính riêng cho thương hiệu của mình. Từ đó, chiến lược định vị thương hiệu ra đời.

Định vị thương hiệu là gì?

Theo P.Kotler, “định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm tạo ra một vị trí độc đáo cho sản phẩm trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh”. Định vị thương hiệu mang ý nghĩa đem lại cho sản phẩm một hình ảnh riêng, dễ ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Điều này giúp khách hàng liên tưởng tới thương hiệu mỗi khi đối diện với nó. Tương tự con người cần có vị trí trong xã hội để được tôn trọng, thương hiệu cũng cần được định vị để khẳng định sự ảnh hưởng của công ty với thương hiệu.

Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu có mục tiêu tạo ra một hình ảnh riêng biệt so với các thương hiệu khác. Dù ở hình thức nào, thương hiệu cũng phải có nét riêng tách biệt, giúp khách hàng phân biệt với những sản phẩm cùng loại. Việc định vị thương hiệu nên được thực hiện ngay từ thiết kế nhãn hiệu và xây dựng thương hiệu.

Các chiến lược định vị thương hiệu

  • Định vị dựa vào vấn đề, giải pháp
  • Định vị dựa vào tính năng
  • Định vị theo chất lượng
  • Định vị dựa vào đối thủ
  • Định vị dựa vào giá trị
  • Định vị dựa vào công dụng
  • Định vị dựa vào mối quan hệ
  • Định vị dựa vào mong ước
  • Định vị dựa vào cảm xúc

(Nguồn: BrandDance)

Định vị thương hiệu là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Đặt mục tiêu tạo nên một thương hiệu độc đáo để thu hút và giữ chân khách hàng trung thành. Muốn tìm hiểu thêm về định vị thương hiệu, hãy truy cập SEOTHANHCONG.

×

Đăng ký gói dịch vụ