crossorigin="anonymous"> window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-MCJZ39PFD3');

CTR trong Facebook Ads là gì? CTR bao nhiêu là tốt?

CTR trong Facebook Ads là gì? CTR bao nhiêu là tốt?

CTR trong Facebook Ads là gì?

Giới thiệu về CTR trong Facebook Ads

CTR trong Facebook Ads là viết tắt của cụm từ Click Through Rate được hiểu là tỷ lệ nhấp chuột hay Click vào bài quảng cáo.

Đây là một số liệu quan trọng giúp bạn biết được quảng cáo đó có hiệu quả hay không, có thu hút được lượng truy cập tốt không. Từ đó đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục và chiến lược thay đổi cho các quảng cáo tiếp theo. Khi mẫu quảng cáo có hình ảnh và nội dung thu hút thì chắc chắn tỷ lệ CTR cũng sẽ cao hơn.

Tìm hiểu về CTR trong Facebook Ads là gì bạn sẽ thấy đây là chỉ số cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Với số liệu này doanh nghiệp có thể nhận biết được xu hướng kinh doanh, đưa ra chiến dịch Marketing hiệu quả. Vậy làm cách nào để gia tăng chỉ số CTR? Cùng tìm hiểu trong phần sau của bài viết nhé!

Hướng dẫn tính CTR trong Facebook Ads

Để tính toán tỷ lệ CTR khi các bạn quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng các công thức sau:

Tính CTR trong Facebook Ads:

CTR = Tổng số lần nhấp vào quảng cáo / Tổng số lần hiển thị.

Đối với mỗi mẫu quảng cáo và từ khóa, tỷ lệ CTR sẽ khác nhau. Một chỉ số CTR cao có ý nghĩa là quảng cáo của bạn có tính hữu ích và liên quan đến nhu cầu của người dùng.

CTR trong Facebook Ads bao nhiêu là tốt?

Mọi chiến dịch quảng cáo và từ khóa có thể có các chỉ số CTR khác nhau. Tỷ lệ nhấp có thể thay đổi tùy thuộc vào chiến dịch marketing, vị trí hiển thị quảng cáo và trang web đặt quảng cáo. Trong trường hợp quảng cáo trả tiền trên AdWords, một tỷ lệ CTR trên 2% được coi là tốt. Trong khi đối với quảng cáo trên Facebook (CTR trong Facebook Ads), một tỷ lệ CTR tốt được đặt là 0,9%.

Tuy nhiên, con số này cũng có sự khác biệt phụ thuộc vào loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp, có phải là hàng bình dân hay cao cấp. Bạn cần theo dõi kỹ chỉ số CTR trung bình của từng ngành để biết mức độ cạnh tranh hiện tại và cố gắng nâng cao chỉ số này trong chiến dịch quảng cáo của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • Pixel Facebook Ads là gì?

  • Facebook Lead Ads là gì?

  • Mã tín dụng quảng cáo Facebook là gì?

  • Facebook Ads Manager là gì?

Hướng dẫn cách tối ưu CTR trong Facebook Ads

Sau khi hiểu được khái niệm CTR trong Facebook Ads là gì? Điều quan trọng tiếp theo bạn cần quan tâm đó là cách để tối ưu CTR. Như đã nói ở phần trên thì chỉ số này là đánh giá hiệu quả của việc chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy để tối ưu được chỉ số này thì bạn cần quan tâm các vấn đề sau:

Xác định đối tượng mục tiêu

Bạn cần xác định chính xác khách hàng mục tiêu của mình là ai? Tập chung vào khách hàng tiềm năng thì số lần Click chuột và lượng chuyển đổi sẽ không chênh quá nhiều. Đồng nghĩa với việc chi phí bạn cần trả cho quảng cáo đó giảm và lợi nhuận tăng lên.

Lưu ý đối lượng mở rộng không đồng nghĩa với việc khả năng click vào bài viết cao. Chính vì vậy bạn nên tập chung vào tệp khách hàng mục tiêu. Chỉ có thu hút những khách hàng tiềm năng thì chỉ số CTR mới được tối ưu.

>>> Xem ngay: Học cách bán hàng online trên Facebook

Nội dung sáng tạo và phù hợp

Nội dung càng sáng tạo sẽ càng thu hút được sự tò mò của khách hàng. Từ đó họ sẽ nhấp chuột vào quảng cáo nhiều hơn, tối ưu CTR trên Facebook. Bạn có thể để tiêu đề quảng cáo trong mức từ 70 – 160 ký tự. Sử dụng ngôn ngữ khéo léo để giữ chân người đọc lâu hơn.

Ngoài ra các ưu đãi, khuyến mãi, thông điệp phù hợp, có sự liên kết giữa nội dung và sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn. Đây cũng là tác nhân tích thích khách hàng nhấp chuột vào bài quảng cáo, mua hàng và thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tiêu đề sử dụng con số

Tìm hiểu về cách tối ưu CTR trong Facebook Ads là gì bạn sẽ thấy con số có sức hút mãnh liệt và tạo ra sự chú ý với người nhìn thấy nó. Thống kê cho thấy những tiêu đề có con số giúp tăng CTR lên đến 35%. Bạn có thể cân nhắc và đưa vào quảng cáo của mình những con số phù hợp.

Tần suất đăng bài và thời điểm đăng

Không phải thời gian nào cũng đem lại hiệu quả tối ưu CTR. Theo nghiên cứu thì khung giờ vàng Facebook chính là thời điểm giúp đăng bài hiệu quả nhất. Bài quảng cáo sẽ tiếp cận được nhiều người và gia tăng hiệu quả chỉ số CTR.

Theo thống kê của Facebook thì thứ 6 là thời gian có nhiều người online nhất, các bài viết trong ngày này sẽ có lượng tương tác nhiều hơn. Đặc biệt 20h được xem là khung giờ vàng trong ngày. Đây là thời điểm nhiều người cầm điện thoại và sử dụng Facebook nhất.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến tần suất đăng bài. Mỗi ngày nên có từ 1 đến 3 được đăng, việc đăng quá nhiều bài sẽ giảm sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể kết hợp cùng tính năng testting của Facebook. Thay vì chạy thật một quảng cáo thì bạn nên kiểm tra testing ít nhất 2 lần.

Trên đây là thông tin về CTR trong Facebook Ads là gì và cách để tối ưu CTR trên Facebook. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức trong việc chạy quảng cáo hiệu quả. Bạn có thể áp dụng ngay những chia sẻ của chúng tôi vào bài quảng cáo tiếp theo của mình.

>>> Tham gia ngay: Khóa học Facebook Ads tại Vinalink ngay hôm nay để tự chạy quảng cáo tối ưu nhất

>>> Xem thêm: Học chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ