crossorigin="anonymous"> window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-MCJZ39PFD3');

Content Pillars: Xây dựng khung xương chiến lược social media

Content Pillars: Xây dựng khung xương chiến lược social media

Bạn đã từng gặp khó khăn khi tạo bài đăng trên mạng xã hội chưa? Đừng lo, bạn không phải là người duy nhất. Khi bạn không biết nên viết gì, Content Pillar (hay còn gọi là Chủ đề Content) có thể giúp đỡ bạn rất nhiều! Sử dụng Content Pillar trong chiến lược social media là một cách tuyệt vời để có tổ chức, nhất quán và tạo ra nội dung chất lượng cao mà khán giả yêu thích.

Chúng tôi, Team PostLab, sẽ chia sẻ những mẹo từ các content marketer hàng đầu để xây dựng Content Pillar thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp của bạn và cách áp dụng chúng vào chiến lược content của bạn.

Vậy Content Pillar là gì?

Content Pillar là 3 đến 5 chủ đề mà thương hiệu của bạn sẽ thường xuyên thảo luận và tạo nội dung trên các trang mạng xã hội. Bạn có thể nghe chúng được gọi là danh mục nội dung hoặc nhóm nội dung. Tất cả đều có nghĩa giống nhau.

Trước tiên, Content Pillar giúp bạn thể hiện rõ ràng với thị trường mục tiêu của mình. Trở thành chuyên gia trong một hoặc một số lĩnh vực cụ thể sẽ giúp khán giả của bạn phát triển nhanh hơn. Bạn có thể tưởng tượng nó như một chiếc tháp đang lên. Bạn càng tập trung và chú trọng vào một vài chủ đề ban đầu, bạn sẽ dễ dàng thu hút được sự tin tưởng và yêu mến từ khán giả. Sau đó, bạn có thể mở rộng sang các chủ đề khác.

Tại sao Content Pillar lại quan trọng?

Điều này làm cho việc lập kế hoạch nội dung dễ dàng hơn rất nhiều! Thay vì cố gắng tạo các bài đăng vào phút cuối, bạn có thể sử dụng Content Pillar để xây dựng lịch đăng bài một cách có chiến lược cho tháng tới. Các chủ đề thường sẽ cụ thể cho thương hiệu của bạn và có thể bao gồm nhiều chủ đề khác nhau.

Ví dụ, một quán cà phê sách có thể tập trung chủ yếu vào những chủ đề như: bản phát hành sách mới, các tác giả được yêu thích, không gian đọc sách trong quán cà phê và thậm chí là những câu trích dẫn hay. Một chuyên gia marketing có thể tập trung vào những câu chuyện kinh doanh, mẹo marketing và cách tạo nội dung thu hút. Một người sáng tạo nội dung thời trang có thể chọn chủ đề về phong cách đường phố, tích cực về cơ thể, vẻ đẹp và tư duy.

Ngoài ra, Content Pillar giúp bạn duy trì sự sáng tạo trong nội dung mà khán giả yêu thích một cách liên tục. Đừng để khán giả của bạn cảm thấy thiếu hụt!

Cách chọn Content Pillar

Để xác định Content Pillar của mình, bạn có thể dựa vào một hoặc nhiều trong những phương pháp sau:

  • Xác định đối tượng khán giả: Đối tượng khán giả mà bạn muốn nhắm tới là ai? Thông tin về giới tính, tuổi tác, thu nhập và trình độ học vấn của họ sẽ rất hữu ích để bạn lựa chọn chủ đề phù hợp.

  • Xác định thương hiệu: Suy nghĩ về những gì bạn cung cấp (sản phẩm, dịch vụ) hoặc giải pháp mà bạn cung cấp cho khán giả của mình. Chủ đề content của bạn nên liên quan và hỗ trợ trực tiếp cho sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của bạn.

Khi đã xác định được các đối tượng khán giả chính và ý tưởng cho các chủ đề content, hãy tạo danh sách nội dung cho mỗi chủ đề. Việc này sẽ giúp bạn có nguồn ý tưởng quý giá khi bạn cảm thấy chán nản. Ghi chú những ý tưởng và gắn chủ đề cho chúng, đồng thời tạo lịch đăng bài để giữ nội dung của bạn nhất quán và hấp dẫn.

Content Pillar là khung xương của chiến lược social media của bạn. Nếu bạn muốn sắp xếp những hình ảnh trên Facebook fanpage theo nhóm chủ đề để trông gọn gàng hơn, hãy tạo Facebook Album và đăng ảnh vào từng album thích hợp. Bạn cũng có thể lên kế hoạch đăng ảnh vào Album một cách thông minh với PostLab. Hãy để PostLab giúp bạn xây dựng chiến lược content chuyên nghiệp và tự tin trên mọi nền tảng xã hội!

SEOTHANHCONG là đơn vị chuyên về SEO và marketing trực tuyến. Hãy đăng ký nhận thông báo mới từ SEOTHANHCONG để luôn được cập nhật về những công cụ phát triển chiến lược content nhé!

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ