Tóm tắt nội dung
Bảo trợ truyền thông là gì? Truyền thông luôn đóng vai trò quan trọng và góp phần lớn vào thành công của các chương trình và doanh nghiệp. Tuy nhiên, với tính chất đặc thù và ngân sách giới hạn, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc truyền thông và giới thiệu thương hiệu của mình. Do đó, bảo trợ truyền thông là một đòn bẩy hiệu quả để đưa thương hiệu gần khán giả hơn.
1. Bảo trợ truyền thông là gì?
Bảo trợ truyền thông là việc các kênh báo chí, trang tin điện tử đứng ra bảo trợ về mặt thông tin trên trang của họ cho một sự kiện/chiến dịch nào đó của nhãn hàng. Dưới sự thỏa thuận của cả hai bên, tờ báo sẽ cử đơn vị cùng tham gia sự kiện để tác nghiệp và đưa thông tin nhanh nhất và chính xác nhất trong khuôn khổ mà nhãn hàng cho phép.
Tùy vào quy mô sự kiện và yêu cầu của nhãn hàng, các hình thức truyền thông có thể gồm các tin bài PR chạy độc quyền trên trang hoặc các hình thức khác tùy theo sự thống nhất từ cả hai phía.
2. Làm thế nào để việc bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả?
Được nhận bảo trợ là bước đầu tiên, nhưng hiệu quả của việc bảo trợ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng nội dung và tần suất đăng bài. Dưới đây là một số gợi ý giúp doanh nghiệp và các đơn vị tổ chức tận dụng việc bảo trợ truyền thông sao cho hiệu quả nhất:
2.1 Lập kế hoạch viết và gửi bài cụ thể
Lên kế hoạch, chia sẻ lịch viết và gửi bài cho các đơn vị báo chí để dễ dàng theo dõi và hỗ trợ đăng tải.
2.2 Cung cấp các bài viết có nội dung chất lượng
Nội dung chất lượng gồm thông tin đầy đủ, chính xác và được cung cấp nhanh chóng. Bên cạnh đó, một bài viết tốt cần có chiều sâu, đa dạng góc nhìn, phân tích đa chiều để thu hút sự quan tâm của khán giả.
2.3 Cắt cử nhân sự chuyên trách
Để có nội dung tốt, cần cắt cử tối thiểu hai nhân sự chuyên trách viết bài và chụp hình.
2.4 Gửi bài trước 1 tuần
Đảm bảo bài viết đăng đúng thời điểm “nóng” và cập nhật thông tin mới nhất về sự kiện.
2.5 Chia sẻ lên các kênh truyền thông
Chia sẻ bài viết trên các kênh truyền thông giúp lan tỏa thông tin hiệu quả. Tận dụng mối quan hệ từ đối tác, nhân viên, giám khảo, ban tổ chức, thí sinh để đưa thương hiệu lan tỏa rộng rãi hơn.
3. Lời kết
Bảo trợ truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động truyền thông. Bằng cách đảm bảo sự hỗ trợ, bảo vệ và tạo ra một môi trường truyền thông lành mạnh, bảo trợ truyền thông giúp xây dựng uy tín và tạo lòng tin cho các tổ chức và cá nhân. Hãy tìm hiểu thêm về vai trò và lợi ích của bảo trợ truyền thông và áp dụng nó vào chiến lược truyền thông của bạn ngay hôm nay.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP SEO THÀNH CÔNG
- Địa chỉ: 86 Phùng Khoang – Trung Văn – Từ Liêm – Hà Nội
- Hotline: 085 286 1999
- Email: seothanhcong.vn@gmail.com
- Facebook: https://www.facebook.com/congtyseothanhcong
- Website: https://seothanhcong.vn/
- Cộng đồng SEO: https://zalo.me/g/kerejr349
- Chuyên gia SEO: https://seothanhcong.vn/minh-nguyen/