Backlink Dofollow là gì & 2 các xây dựng Link Do [Hiệu Quả]

Backlink Dofollow là gì & 2 các xây dựng Link Do [Hiệu Quả]

Backlink Dofollow là gì? Link Dofollow là yếu tố khá quan trọng trong SEO. Nhưng bạn đã nắm được cách xây dựng link Dofollow hiệu quả chưa? Để có được link dofollow chất lượng trỏ về website bạn cần làm gì? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho anh em cách xây dựng và một số lưu ý khi xây dựng liên kết Dofollow.

1. Backlink Dofollow là gì ?

Liên kết Dofollow là thuộc tính liên kết mà trong đường dẫn thẻ được gắn rel =”Dofollow”. Khi backlink được gắn thẻ Dofollow thì Bot của Google sẽ hiểu đây là 1 link có giá trị. Như vậy có nghĩa rằng, website bạn có càng nhiều backlink Dofollow chất lượng từ các website chất lượng trỏ về thì điểm Pagerank bạn càng cao và được Google đánh giá tốt.

Backlink Dofollow là gì? Tầm quan trọng của liên kết Dofollow?

Backlink Dofollow là gì? Tầm quan trọng của liên kết Dofollow?

2. Tầm quan trọng backlink Dofollow là gì?

Hầu hết các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay như Google, Coccoc, Bing, Yahoo.. đều có những yếu tố đánh giá website của bạn thông qua việc bạn sử dụng backlink. Đặc biệt là thuật toán Pagerank được ra đời nhằm đánh giá website bằng số lượng, chất lượng các backlink được trỏ đến.

Backlink từ đó được coi như là một phiếu bầu điểm chất lượng cho website. Vì vậy, có nghĩa rằng website bạn càng có nhiều phiếu bầu chất lượng thì website bạn càng được đánh giá cao, uy tín.

Tuy nhiên, không phải các đường dẫn nào trên trang web của bạn đều để thẻ Dofollow, nếu liên kết đó liên kết tới 1 trang kém chất lượng thì website bạn cũng sẽ bị liên lụy ít nhiều.

Những lợi ích khi đặt liên kết Dofollow:

Như đã bàn luận ở phần trên, backlink là một yếu tố đánh giá website trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Liên kết nofollow là liên kết không truyền sức mạnh tuy nhiên liên kết này khá chất lượng nếu bạn điều hướng được người dùng truy cập vào website của mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được sức mạnh của backlink dofollow.

Lợi ích của Backlink Dofollow là gì:

  • Cải thiện sức mạnh, sự uy tín tin tưởng đối với các công cụ tìm kiếm
  • Cải thiện thứ hạng website

3. Cách kiểm tra Backlink Dofollow như thế nào?

3.1. Sử dụng tiện ích mở rộng SEO trên trình duyệt

Cài đặt Add on

Các bạn vào cửa hàng trực tuyến trên Google Chorme, tìm kiếm “Nofollow” sau đó nhấn vào “thêm vào Chorme” –> “thêm tiện ích”

Sử dụng tiện ích kiểm tra Liên kết link Do

Sử dụng tiện ích kiểm tra Liên kết link Do

Sau đó, bạn vào bất kỳ 1 trang web, nếu anchortext đó hiện gạch đỏ -> Link Nofollow. Ngược lại, anchortext đó không hiện gạch đỏ suy ra Link Dofollow.

Ví dụ:

Sử dụng tiện ích kiểm tra Liên kết link Do

Sử dụng tiện ích kiểm tra Liên kết link Do

3.2. Kiểm tra HTML code hay trong source Code

Kiểm tra phần tử (F12) -> tìm thẻ <a> và thuộc tính rel=”Dofollow” thì link này là link Nofollow. Ngược lại, nếu thẻ không có thuộc tính Nofollow, thay vào đó là Dofollow thì liên kết đó là Dofollow.

Ví du:

Kiểm tra HTML trong source code tìm link Do, link No

Kiểm tra HTML trong source code tìm link Do, link No

4. Hướng dẫn cách xây dựng dofollow links

5.1. Guest blogging

Guest Blogging là một trong những cách để có backlink chất lượng nhất. Guest Post được hiểu đơn giản là bài đăng của khách, không phải chủ website. Hoặc ngược lại, nếu bạn là người đi Guest Post, được hiểu đơn giản là bạn đặt bài viết của mình lên một website hay blog của người khác nhằm mục đích tạo nội dung và liên kết giới thiệu cho website của mình.

Tham khảo danh sách 350 website đăng blog miễn phí 2021

5.2. Backlinks từ các trang báo chí

Với cách này, bạn có thể liên hệ với những bên Booking báo chí để liên hệ đặt quảng cáo. Bạn sẽ nhận được thông tin báo, lĩnh vực, vị trí đặt và giá cả. Chắc chắn là backlink từ các trang báo sẽ rất tốt và hiệu quả rồi, tuy nhiên bạn phải chuẩn bị ngân sách lớn hơn so với việc mua Guest Post. Anh em có thể tham khảo dịch vụ booking báo chí như Hapodigital, ATP media, Brando…

6. Những Lưu ý khi xây dựng backlink Dofollow là gì?

6.1. Tránh xây dựng backlink tại các website spam

Chắc chắn rồi! Các website spam thường thì không mang lại giá trị, nội dung kém chất lượng. Cho nên, hãy nói không với các website spam. Thay vào đó, hãy tìm các website chất lượng và có giá cả phù hợp với ngân sách từng chiến dịch.

6.2. Tránh tối ưu Anchor text quá tay

Việc lạm dụng tối ưu quá nhiều anchor text sẽ chẳng khác gì bạn khai báo với Google rằng tôi đang đi thao túng spam backlink. Do đó, để xây dựng backlink hiệu quả, bạn cần tạo backlink tự nhiên, đa dạng giúp website bạn cải thiện thứ hạng tốt hơn.

6.3. Theo dõi hồ sơ backlink thường xuyên

Việc theo dõi hồ sơ backlink thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời những liên kết kém chất lượng, từ đó giúp bạn nhanh chóng gỡ bỏ bằng công cụ disavow link thì website bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi chúng.

6.4 Chỉ nên build các website không bị google phạt, các website có visit

Tại sao lại nói chúng ta chỉ nên build các website mà không bị Google phạt.

Bạn cứ hiểu rằng một website bị Google đánh giá thấp mà có liên kết với website bạn thì website bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu theo. Ngoài ra, nên chọn những website có visit. Bởi, nếu backlink của bạn xuất hiện ở website có traffic thì xác xuất người xem click vào liên kết và được dẫn về website của bạn cao hơn bình thường.

6.5. Cân bằng tỷ lệ do/no

Mặc dù theo lý thuyết link Dofollow là backlink có giá trị và được tính điểm pagerank. Nhưng không nên lạm dụng xây dựng quá nhiều backlink Dofollow. Anh em nên cân bằng tỉ lệ link Do/No để tránh bị đánh giá spam nhé.

Tóm lại, bài viết trên Seo Thành Công đã giải thích backlink dofollow là gì? Hơn nữa, backlink dofollow hay nofollow đều rất quan trọng. Hãy tìm hiểu kĩ lợi ích từng loại backlink trước khi triển khai nhé, điều này giúp bạn giảm thiểu khả năng fail dự án. Trên đây mình chia sẻ theo kinh nghiệm mình đã triển khai thành công các dự án từ trước đến nay. Chúc anh em thành công!

Theo chia sẻ: https://seothanhcong.vn

Minh Nguyễn

CEO & CO-FOUNDER SEO THÀNH CÔNG

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ