Khách hàng tiềm năng là gì? Vai trò đối với doanh nghiệp

Khách hàng tiềm năng là gì? Vai trò đối với doanh nghiệp

Thời gian đọc: 5 phút

Khách hàng tiềm năng đóng vai trò vô cùng trong việc quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Họ có thể trở thành những khách hàng trung thành, những người mang lại sự phát triển và thành công cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy để chúng ta khám phá cách tiếp cận, tìm hiểu và nắm bắt khách hàng tiềm năng một cách thông minh và hiệu quả. Vậy khách hàng tiềm năng là gì? Những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng, còn được gọi là “Potential Customers,” là những cá nhân hoặc nhóm người có sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, và có khả năng chi trả cho chúng. Những khách hàng này thường đã có nhu cầu và mong muốn sở hữu sản phẩm đó, nhưng có thể họ chưa sẵn sàng mua, trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ đó. Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng cần thêm thời gian để tìm hiểu thông tin về sản phẩm.

Tham khảo: Gợi ý 08 phương pháp tăng doanh số bán hàng cuối năm

Cách xác định khách hàng tiềm năng

Cần dựa trên hai yếu tố chính

  • Phân định những cá nhân hoặc nhóm người phù hợp với hồ sơ khách hàng mục tiêu đã được xác định. Doanh nghiệp cần tìm hiểu và nhận biết những đặc điểm, nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng theo đúng chân dung mục tiêu đã được xác định.
  • Có khả năng thuyết phục cá nhân hoặc nhóm người sử dụng dịch vụ/sản phẩm và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành với thương hiệu. Từ việc cung cấp sản phẩm chất lượng và dịch vụ làm hài lòng khách hàng, giúp doanh nghiệp xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Cách xác định khách hàng tiềm năng
Cách xác định khách hàng tiềm năng

Dựa trên mô hình phễu marketing

  • Khách hàng chưa biết về thương hiệu hoặc chưa có thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đây là mục tiêu cần tiếp cận và giới thiệu thương hiệu để tạo sự nhận biết và quan tâm.
  • Người đang gặp vấn đề và đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề đó. Sản phẩm/dịch vụ của bạn cần có khả năng giải quyết vấn đề này và cung cấp giá trị cho khách hàng.
  • Những người đã tìm thấy giải pháp nhưng đang phân vân giữa lựa chọn sản phẩm của bạn và sản phẩm của đối thủ. Đây là cơ hội để thuyết phục khách hàng về lợi ích và độc đáo của sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty đối thủ nhưng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm từ một đơn vị khác. Đối với nhóm này, bạn cần tạo ra lợi thế cạnh tranh và thuyết phục họ chuyển đổi sang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nhận Ebook: “Dành Cho Nhà Quản Lý – Nâng Cấp 06 Kỹ Năng Lãnh Đạo Thời Đại Số”

03 lý do doanh nghiệp nên xác định khách hàng tiềm năng

Tăng lượng khách hàng trung thành

Những tệp khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu và dịch vụ khiến khách hàng hài lòng, họ sẽ tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm của mình, từ đó tăng số lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Tăng doanh số bán hàng

Khi khách hàng tìm được sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu và mong muốn, họ sẵn sàng chi tiền để có được sản phẩm đó. Điều này giúp mang lại doanh thu cho công ty, đồng thời giúp sản phẩm được nhiều khách hàng khác biết đến. Việc xác định được khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp đưa được những chiến lược và giải pháp phù hợp với từng nhóm khách hàng tiềm năng.

Đạt hiệu quả kinh doanh

Khi đã xác định đúng khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng triển khai những chiến lược kinh doanh phù hợp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Tham khảo: API là gì? Tính ứng dụng của phần mềm kết nối thông tin toàn cầu

Đạt hiệu quả kinh doanh
Đạt hiệu quả kinh doanh

Vai trò của khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp

Tạo nguồn doanh thu cho doanh nghiệp

Khách hàng tiềm năng đóng góp một phần lớn vào việc tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Họ là những người có khả năng chuyển đổi cao từ việc tìm hiểu thông tin và sản phẩm đến việc trở thành khách hàng thực sự. Điều này có nghĩa là họ trực tiếp mua hàng, chi tiêu để sử dụng và trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thu nhập để phát triển.

Tiêu chí đánh giá hiệu quả của việc bán hàng và kinh doanh

Khi khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự thành công, việc biến họ thành khách hàng trung thành trở nên đơn giản hơn nhiều. Lúc này, khách hàng sẽ trở thành một kênh marketing cho thương hiệu của bạn, thông qua việc chia sẻ thông tin qua lời đồn và tiếp thị của miệng, và khuyến nghị cho người thân và bạn bè sử dụng sản phẩm. Tất nhiên, để đạt được điều này, sản phẩm/dịch vụ của bạn phải có chất lượng tốt và được đầu tư kỹ lưỡng.

Tham khảo: Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? Xu hướng kinh doanh 2024

Kênh marketing 0 đồng của doanh nghiệp

Bán hàng và marketing thực chất là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng nhu cầu đó bằng sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách tốt nhất. Do đó, việc xác định và tìm ra khách hàng tiềm năng một cách chính xác là một chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả của hoạt động marketing. Có thể nói rằng đây cũng là tiêu chí để đánh giá năng lực làm việc của những người làm marketing.

Với những thông tin cung cấp trên bài đọc, bạn có thể trả lời được khách hàng tiềm năng là gì? Khi đã hiểu rõ, bạn sẽ dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng và lên phương án tiếp cận KH tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng là gì? Vai trò đối với doanh nghiệp

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

  • Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
  • Hotline: 0287 1010 898 – 0899 909 868

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.
×

Đăng ký gói dịch vụ