SEO là gì? 12 kỹ năng nhân viên SEO marketing online cho website 2023

SEO là gì? 12 kỹ năng nhân viên SEO marketing online cho website 2023

Tóm tắt nội dung

SEO website để xây dựng trang web thành công với nhiều bài viết ontop là điều các doanh nghiệp luôn hướng tới. Ngoài sử dụng công cụ hỗ trợ, các SEOer cần có kỹ năng, hiểu về cách thức hoạt động và bộ quy tắc của Google. Cùng tìm hiểu SEO là gì, cơ hội việc làm, kỹ năng cần thiết của một nhân viên SEO Marketing online trong năm 2023 ngay bài viết này nhé!

SEO là gì? Yêu cầu kỹ năng và cơ hội việc làm của nhân viên SEO

1. SEO là gì?

SEO được viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình giúp doanh nghiệp tăng chất lượng, lưu lượng truy cập cho website của mình bằng cách tối ưu hoá website, nâng cao thứ hạng và khả năng hiển thị của website hay các trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Thông thường, những chủ website muốn phát triển kinh doanh, hoặc muốn cải thiện doanh thu trực tuyến sẽ tìm đến SEO. Ngoài ra, những người chủ website, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng sẽ sử dụng SEO vào website, bài viết của họ.

2. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là những kỹ thuật được thực hiện trực tiếp trên trang nhằm tối ưu bài viết, website. SEO Onpage bao gồm yếu tố chất lượng code website, tốc độ load trang hay chất lượng nội dung trang web. Việc tối ưu SEO Onpage cần phải thực hiện hàng tuần, hàng tháng, đặc biệt với website mới lập cần phải thực hiện mỗi ngày.

SEO Offpage

4. Technical SEO (kỹ thuật SEO) là gì?

Technical SEO (kỹ thuật SEO) là quá trình tối ưu đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Google, tối ưu hóa để cải thiện thời gian tải trang web, kiểm tra tệp robot.txt, dễ dàng thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và hiển thị trang web.

Technical SEO giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin hơn, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên cả thiết bị di động và máy tính. Các yếu tố quan trọng trong Technical SEO bao gồm: crawl, index, render và cấu trúc website,…

5. Social Entity là gì?

Social Entity là một cách khai báo thông tin để định danh về 1 người dùng hay một tổ chức nào đó trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin,…

Entity là việc định danh website là thực thể tồn tại duy nhất và khác biệt với các website khác về một chủ đề cụ thể

Business Entity là việc xác thực cho một doanh nghiệp, để Google hiểu doanh nghiệp của bạn không chỉ có trên Internet mà còn hoạt động trong đời sống thực tế.

6. Local SEO là gì?

Local SEO là quá trình tối ưu website của bạn để nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên của Google cho các tìm kiếm có liên quan đến khu vực/thành phố/quốc gia cụ thể. Ví dụ: tuyển dụng nhân viên SEO quận 9, tìm việc chuyên viên seo tp hcm,…

7. Thế nào là một bài viết chuẩn SEO?

Một nội dung chuẩn SEO cần được định dạng tiêu đề và đoạn văn, sử dụng hình ảnh chất lượng, có thẻ mô tả, có từ khóa được rải đều xuyên suốt bài viết. Tuy nhiên những giai đoạn đầu thực hiện SEO cho website, chất lượng nội dung vẫn là yếu tố cần được ưu tiên.

II. 6 hình thức SEO phổ biến hiện nay

Các loại hình SEO phổ biến hiện nay

VI. Các trường phái SEO hiện nay

1. SEO mũ trắng (White hat SEO)

SEO mũ trắng là trường phái SEO tập trung vào việc tối ưu hóa trang web theo các hướng dẫn của Google. Các phương pháp SEO mũ trắng được coi là an toàn và bền vững, giúp trang web đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên.

2. SEO mũ đen (Black hat SEO)

SEO mũ đen là trường phái SEO sử dụng các kỹ thuật không chính xác hoặc lừa đảo để tăng thứ hạng cho trang web. Các phương pháp SEO mũ đen có thể dẫn đến việc trang web bị Google phạt và loại khỏi kết quả tìm kiếm.

3. SEO mũ xám (Grey hat SEO)

SEO mũ xám là trường phái SEO sử dụng các kỹ thuật nằm ở ranh giới giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Các kỹ thuật SEO mũ xám có thể an toàn hoặc không an toàn, tùy thuộc vào cách sử dụng.

VII. 12 kỹ năng quan trọng nhân viên SEO cần biết để bắt kịp xu hướng mới nhất 2023

1. Tối ưu khả năng thu thập thông tin

Để website có thể lên xuất hiện trên top tìm kiếm, thì điều đầu tiên là Google hay các công cụ tìm kiếm khác phải xác định được sự tồn tại của trang. Google sẽ sử dụng khả năng thu thập thông tin của mình để tìm ra những trang chưa được xuất hiện. Tuy nhiên với việc sử dụng những liên kết nội bộ, bạn có thể giúp các trang web mới nhanh chóng được Google tìm thấy và lập chỉ mục cho nó.

2. Nghiên cứu từ khóa

Từ khoá hay keyword là từ hay cụm từ chứa ý nghĩa chính của câu, đoạn văn hay bài viết. Vì thế cách tìm và sử dụng Keyword SEO hiệu quả là thứ mà nhân viên SEO nào cũng phải biết. Thông qua từ khoá mà người dùng sẽ tìm thấy trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Để tiếp cận đúng đối tượng và gia tăng lượng truy cập cho website, bạn cần nghiên cứu từ khóa trước khi bắt đầu xây dựng bài viết hoàn chỉnh. Việc lựa chọn những từ khóa phù hợp với thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ trên website sẽ có thể vừa giúp những người dùng đang có nhu cầu trở thành khách hàng mục tiêu, vừa giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

3. Tối ưu cấu trúc website

Cấu trúc website được xem là nền móng và SEO là màu sơn giúp website thêm nổi bật trên các công cụ tìm kiếm. Hãy chắc rằng cấu trúc website đủ chất lượng để việc thực hiện SEO được dễ dàng, nhanh chóng và thành công hơn. Khi website hoạt động trên một cấu trúc chặt chẽ sẽ đem về những báo cáo người dùng chính xác, từ đó việc xem xét lỗi sai và khắc phục được thực hiện tốt hơn.

4. Xây dựng nội dung chuẩn SEO

Bên cạnh việc cung cấp nội dung chất lượng, hữu ích, thì bạn cần viết bài chuẩn SEO để nhanh chóng được công cụ tìm kiếm đề xuất lên đầu trang. Bởi vì, nội dung hay nhưng không lên top, không tiếp cận được nhiều người thì không thể đem đến tỷ lệ chuyển đổi nên bạn phải hiểu rõ SEO Content là gì? Cách xây dựng và tối ưu SEO Content hiệu quả.

5. Xây dựng liên kết (backlink)

Khi xây dựng được hệ thống liên kết chất lượng, website của bạn sẽ nhanh chóng cải thiện thứ hạng trong công cụ tìm kiếm, được lập chỉ mục nhanh hơn và traffic cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, khi website có chứa quá nhiều link không liên quan đến bài viết sẽ khiến cho trang bị đánh giá thấp, khó lên top tìm kiếm. Tệ hơn nữa là website vi phạm bản quyền, Google chặn không cho lập chỉ mục, không cho dẫn link.

6. Tối ưu Onpage

Khi tối ưu Onpage bạn cần lưu ý đến việc website đã được lập chỉ mục hay chưa, từ khoá có được chèn vào tiêu đề chính, tiêu đề phụ, meta và đã được rải đều khắp bài viết chưa? Hay kiểm tra xem một URL có chứa từ khoá và độ dài vừa đủ như quy định của Google hay chưa? Tất cả những thành phần trong website của bạn cần theo chuẩn SEO để đảm bảo Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn.

7. Tối ưu Offpage

Khi SEO Offpage bạn nên tập trung nhiều hơn đến các backlink. Những backlink liên quan, chất lượng và được gắn trên những diễn đàn, blog, mạng xã hội được nhiều người biết đến sẽ giúp cải thiện chất lượng website. Nếu bạn nhìn thấy những backlink xấu thì hãy lọc và loại bỏ nó ngay lập tức để website của mình không bị ảnh hưởng tiêu cực nhé!

8. Phân tích, đo lường hiệu quả SEO

Phân tích và đo lường hiệu quả SEO là việc cần phải thực hiện sau một khoảng thời gian hoặc một hoạt động thử nghiệm nào đó. Việc ngồi xuống xem xét, đánh giá những gì đã làm sẽ giúp bạn biết được mức độ hiệu quả của quá trình SEO được thực hiện trước đó.

Việc phân tích, đo lường này sẽ chính xác hơn khi sử dụng những công cụ chuyên phân tích như Google Analytics và Google Console. Trong khi kết quả mà Google Analytics đem lại là thấu hiểu hành vi người dùng trên website, thì Google Console sẽ giúp phát hiện và khắc phục lỗi, cải thiện hiệu suất website.

9. Tối ưu trên thiết bị di động

Ngày nay, phần lớn người dùng sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin nhiều hơn là sử dụng máy tính, laptop. Vậy nên bạn cần phải tối ưu website của mình để nó trở nên thân thiện hơn với thiết bị di động. Điển hình là việc Google từ năm 2018 đã chuyển sang sử dụng phiên bản di động của trang để lập chỉ mục.

10. Tối ưu trải nghiệm người dùng

Việc tối ưu những trải nghiệm người dùng trên trang giúp khách hàng cảm thấy thiện cảm hơn với website của bạn. Mất quá nhiều thời gian cho việc tải trang, tải hình hay kích thước và font chữ không phù hợp sẽ dễ làm cho người dùng khó chịu, khiến thời gian ở lại trên trang ngắn đi. Tốc độ tải của trang cũng là một yếu tố mà công cụ tìm kiếm đánh giá, xếp hạng cho trang của bạn.

11. Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phổ biến, do đó các website cần được tối ưu hóa cho loại tìm kiếm này. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và giọng điệu đàm thoại trong nội dung, cũng như sử dụng các từ khóa dài và cụ thể.

12. Tối ưu hóa cho các yếu tố kỹ thuật

Các yếu tố kỹ thuật như cấu trúc liên kết, tốc độ tải trang và mã nguồn sạch cũng đóng vai trò quan trọng trong SEO. Website cần đảm bảo các yếu tố kỹ thuật được tối ưu hóa để có thể đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

VIII. 11 thuật toán Google tác động đến SEO

– Google Panda: Thuật toán này tập trung vào việc loại bỏ các website có nội dung chất lượng thấp khỏi kết quả tìm kiếm.

– Google Penguin: Thuật toán này tập trung vào việc loại bỏ các website sử dụng các kỹ thuật SEO không chính xác khỏi kết quả tìm kiếm.

– Google Hummingbird: Thuật toán này tập trung vào việc hiểu ý nghĩa của nội dung hơn là chỉ dựa trên các từ khóa. Các trang web có nội dung chất lượng cao và phù hợp với ý định của người dùng sẽ có nhiều khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

– Google RankBrain: Thuật toán này sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu và xếp hạng các website.

– Google BERT: Thuật toán này sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn.

– Google EEAT – Experience, Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness, là một bộ tiêu chí đánh giá chất lượng nội dung của Google.

Google Mobile Friendly đánh giá khả năng tương thích của các trang web trên công cụ tìm kiếm đối với trên thiết bị di động (máy tính bảng, iPad hoặc điện thoại thông minh,…).

Google MUM – Đây là mô hình ngôn ngữ tự nhiên tương tự nhưng mạnh mẽ hơn BERt gấp 1000 lần. MUM giúp cho Google sử dụng thông tin theo ngữ cảnh nhằm đưa ra câu trả lời toàn diện cho các truy vấn tìm kiếm phức tạp của người dùng. Google MUM là thuật toán đa phương thức, việc tìm kiếm thông tin từ các nguồn khác nhau và trả về những kết quả tìm kiếm phù hợp. Từ đó, mang lại kết quả tìm kiếm chính xác nhất.

Thuật toán Possum tập trung vào việc đa dạng hóa các kết quả tìm kiếm cục bộ và lọc ra các kết quả spam có thể đã được xếp hạng trước đó. Thuật toán Possum hoạt động bằng cách phân tích các yếu tố sau: Vị trí của người dùng, tính liên quan của doanh nghiệp, thời gian hoạt động của doanh nghiệp, chất lượng của doanh nghiệp.

– Thuật toán Fred tập trung vào việc loại bỏ các trang web có nội dung kém chất lượng, không hữu ích và không liên quan đến truy vấn của người dùng.

– Thuật toán Pirate tập trung vào việc loại bỏ các trang web có nội dung kém chất lượng, không hữu ích và không liên quan đến truy vấn của người dùng.

IX. Các công cụ hỗ trợ SEO hiện nay

1. Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa

Những công cụ này giúp việc nghiên cứu từ khoá được chính xác hơn. Với những từ khóa chất lượng được tìm theo trend hoặc theo đối thủ sẽ đưa website của bạn đến gần với khách hàng hay đối tượng truyền thông bạn đang nhắm đến. Ba công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là Google Keyword Planner, Ahrefs, Keywordtool.io.

2. Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa

Việc sử dụng công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và đảm bảo độ chính xác về kết quả. Ngoài ra, công cụ này còn có khả năng cảnh báo khi từ khoá có sự thay đổi. Tham khảo Rank Tracker – SEO Powersuite và SERP Robot khi muốn kiểm tra thứ hạng từ khoá.

3. Công cụ phân tích website

Để xem được những mạnh và điểm yếu của website bạn nên sử dụng công cụ phân tích website để đảm bảo có kết quả chính xác nhất. Không chỉ có thể kiểm tra website của mình mà bạn còn có thể xem website của đối thủ để học hỏi thêm từ họ. Screaming Frog, Website Auditor, Ahrefs là các công cụ phân tích website được nhiều người tin dùng.

4. Công cụ phân tích backlink

Backlink là một phần không thể thiếu trong SEO. Những backlink chất lượng sẽ giúp cải thiện thứ hạng cho trang. Vậy nên thông qua công cụ phân tích backlink, bạn sẽ biết được kênh nào đang đem về nhiều traffic nhất, link nào nên giữ lại và link nào nên loại bỏ. Bạn có thể tham khảo Ahrefs và Open Site Explorer như một công cụ phân tích backlink hiệu quả.

5. Công cụ tối ưu content

Việc hình thành và xử lý một ý tưởng, cùng với đảm bảo chất lượng nội dung, không sai ngữ pháp, không sai chính tả, hình thức đúng chuẩn SEO nhằm mục đích website được tăng thứ hạng. Bằng các công cụ tối ưu content bạn sẽ thực hiện các công việc trên nhanh hơn, cũng như tối ưu nội dung phù hợp với người đọc. Tham khảo Grammarly, SEO surfer, SEMrush.

6. Nền tảng hỗ trợ SEO trực tuyến

Những doanh nghiệp có nguồn lực vốn tốt thường sẽ sử dụng thêm các nền tảng hỗ trợ SEO trực tuyến. Nền tảng này giúp tối ưu hoá trang web, cung cấp, kiểm tra thứ hạng từ khóa và được đánh giá là một công cụ SEO trực tuyến toàn diện. SEMrush và MozPro là hai nền tảng hỗ trợ SEO trực tuyến mà bạn có thể tham khảo.

X. Mô tả công việc của nhân viên SEO Marketing

Để trở thành chuyên gia SEO, bạn cần có những kỹ năng sau đây:

– Lập kế hoạch SEO: Việc lên kế hoạch SEO sẽ giúp bạn biết mình phải làm gì ở những bước sau, hạn chế những sai sót có thể xảy ra. Đây là công việc mà bất cứ nhân viên ở vị trí nào cũng đều phải thực hiện.

– Nghiên cứu từ khóa: Từ khoá là một phần quan trọng trong SEO, vậy nên nhân viên SEO Marketing, SEO Content bắt buộc phải biết cách nghiên cứu từ khóa, cách viết bài Content Marketing thu hút. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để có thể có danh sách từ khóa chính xác và phù hợp.

– Phân tích, đánh giá đối thủ: Đối thủ trực tiếp thường sẽ là những doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân có website đã thành công trước đó. Bằng cách phân tích đánh giá trang web của đối thủ sẽ giúp bạn biết được thị trường đối thủ đang hướng đến, cách đối thủ đang thực hiện, cũng như điểm mạnh, điểm yếu của họ và rút ra cách làm phù hợp cho website của mình.

– Sáng tạo và cập nhật content, xu hướng SEO: Nội dung trên trang quyết định việc người dùng có nhấn chọn và ở lại trang web lâu hay không. Vì vậy mà việc tạo ra những nội dung mới phù hợp với đối tượng người đọc và cập nhật tức thời những content đang là trend sẽ giúp mở rộng lượng người tiếp cận vào trang.

– Phân tích và tối ưu Onpage: Sử dụng các kỹ thuật SEO Onpage để nâng cao chất lượng của website. Xem xét và phân tích lại đảm bảo website được tối ưu tốt nhất, kịp thời với những thay đổi của thuật toán Google hay các công cụ tìm kiếm khác.

– Tương tác với người xem: Hành động tương tác với người đọc trên website cũng là cách giúp bạn giữ chân và khiến cho họ nhớ đến thương hiệu, website của bạn nhiều hơn. Vậy nên, một nhân viên SEO Marketing nên thường xuyên kiểm tra và trả lời những bình luận từ người dùng trên website.

– Xây dựng liên kết (link building): Hệ thống backlink giúp tăng thứ hạng cho trang, với những link được gắn ở website chất lượng sẽ giúp chuyển đổi thành traffic thật cho website của mình. Việc xây dựng liên kết cũng giúp cho các trang web có tính liên kết chặt chẽ, dễ dàng xuất hiện trên trang đầu của các công cụ tìm kiếm.

– Thiết kế, nâng cấp UX/UI: UX/UI là những giao diện liên quan đến trải nghiệm người dùng. Với nhân viên SEO Marketing, người trực tiếp làm việc với website sẽ là người hiểu rõ nhất giao diện website cần gì để giữ chân khách hàng và cải thiện thứ hạng. Một giao diện dễ dàng tìm kiếm thông tin, thuận tiện cho việc đặt hàng sẽ giúp gia tăng thời gian khách hàng ở lại trên trang. Từ đó giúp website cải thiện được thứ hạng.

– Quản lý số liệu trả về: Khi bạn thực hiện những kỹ thuật SEO trên website để cải thiện thứ hạng, tăng lưu lượng truy cập thì nên cùng lúc xem xét quản lý các số liệu trả về. Với những số liệu đó bạn sẽ biết được những gì mình đang làm có phù hợp với website để nâng cao thứ hạng hay không.

– Theo dõi, đánh giá và lập báo cáo: Mỗi tháng, mỗi quý, mỗi năm bạn nên lập những báo cáo để theo dõi lại kết quả mà mình đã làm. Từ những báo cáo đó để đưa ra đánh giá, cách khắc phục cho website cũng như các trang web liên quan.

XI. Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên SEO

1. Yêu cầu kỹ năng

– Tư duy kỹ thuật (Technical skill): Để làm việc hiệu quả, bất kì ngành nghề nào cũng yêu cầu nhân viên có khả năng tư duy (Mindset). Với nhân viên SEO cần phải làm việc với rất nhiều công cụ hỗ trợ đẩy thứ hạng từ khoá, phân tích số liệu. Vậy nên với người có tư duy kỹ thuật tốt thì việc đọc, hiểu và sử dụng các công cụ sẽ diễn ra nhanh chóng, đơn giản hơn.

– Kỹ năng phân tích, suy luận: Kỹ năng này giúp việc xử lý các thông tin, dữ liệu trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Từ đó đưa ra kế hoạch, quy trình thực hiện phù hợp để cải thiện thứ hạng, tăng traffic cho website hiệu quả. Việc phân tích đối thủ và đưa ra những suy luận logic sẽ giúp website của bạn học hỏi cái hay và sửa chữa những lỗi còn thiếu.

– Kỹ năng phản biện: Những người biết cách tư duy phản biện và phương pháp rèn luyện hiệu quả thường là những người có khả năng nhìn nhận vấn đề một cách tổng quan. Và với vai trò nhân viên SEO, bạn được yêu cầu phải biết nhìn nhận tổng thể để có được những kết luận phù hợp với website đang thực hiện. Kỹ năng này thường bắt buộc phải có ở những nhà quản lý, lãnh đạo.

– Kỹ năng lập trình: Có kiến thức, kỹ năng về lập trình và các loại ngôn ngữ lập trình giúp nhân viên SEO có thể đưa ra những đề xuất về tốc độ trang, chuyển hướng máy chủ, thẻ dữ liệu,… Với những kiến thức lập trình cơ bản, việc thực hiện các kỹ thuật SEO sẽ trở nên đơn giản hơn.

– Khả năng viết lách: Một nhân viên SEO không chỉ cần có kỹ thuật mà khả năng viết lách cũng rất quan trọng. Để có những bài viết chuẩn SEO thì bạn phải là người trực tiếp xây dựng dàn bài, lên ý tưởng và viết nội dung hoàn chỉnh. Nội dung của website quyết định việc người dùng có ở lại theo dõi trang web hay số lượt truy cập bài viết, vậy nên khả năng viết lách luôn cần có đối với một nhân viên SEO.

– Kỹ năng làm việc nhóm: Thông thường, nhân viên SEO sẽ không thể làm việc một mình mà luôn là một nhóm cùng nhau làm việc. Mỗi người sẽ phụ trách một công việc chính để đem đến kết quả nhanh và chính xác hơn. Vì vậy, việc hiểu biết về tầm quan trọng và cách cải thiện kỹ năng làm việc nhóm là vô cùng cần thiết cho bạn.

2. Mức lương và cơ hội việc làm nghề SEO

Nhân viên SEO Marketing với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm khác nhau sẽ nhận được mức lương khác nhau, có thể dao động trong khoảng từ 7 – 20 triệu/tháng. Với những người quản lý cấp cao, sở hữu trình độ tiếng Anh tốt, mức lương đạt được có thể từ 30 – 50 triệu/tháng, thậm chí cao hơn nếu vận dụng tốt các kỹ năng của mình.

Thực tế hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã, đang và sẽ tiếp tục xây dựng, phát triển website của mình. Thế nên là cơ hội việc làm của ngành này sẽ vẫn còn rất lớn và hấp dẫn nhiều bạn trẻ. Không chỉ làm việc ở các công ty, doanh nghiệp mà nhân viên SEO còn có thể làm việc ở các công ty Agency bởi vì công việc Agency trong ngành Marketing có lộ trình thăng tiến rất rộng mở.

Xem thêm:

– Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Marketing ấn tượng trong CV xin việc

– Video Content là gì? Tầm quan trọng của Video Content trong Marketing

– SEM là gì? Sự khác nhau giữa chiến lược SEO và SEM

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những thông tin thú vị về SEO và cơ hội nghề nghiệp cũng như mức lương hấp dẫn của nhân viên SEO Marketing. Đừng quên chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy hay và hữu ích. Cảm ơn và hẹn gặp lại!

Nguồn tham khảo:

https://vi.wikipedia.org/wiki/Tối_ưu_hóa_công_cụ_tìm_kiếm

https://moz.com/learn/seo/what-is-seo

×

Đăng ký gói dịch vụ