3 VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA CCO TRONG DOANH NGHIỆP – BÍ KÍP THÀNH CÔNG

3 VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA CCO TRONG DOANH NGHIỆP – BÍ KÍP THÀNH CÔNG

Bạn đã từng nghe đến chức danh “Giám đốc Kinh doanh” (Chief Customer Officer – CCO) chưa? Hiện nay, vai trò này đang chiếm một vị trí quan trọng trong hệ thống giám đốc điều hành của các tập đoàn. Thực tế đã chứng minh, việc hiểu rõ và tập trung vào khách hàng là trọng tâm có thể cải thiện kết quả kinh doanh của các công ty.

Nhưng bạn đã biết CCO có ba vai trò cốt lõi mà họ cần hiểu rõ và tập trung phát triển để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh chóng và bền vững chưa? Hãy cùng SEOTHANHCONG khám phá nhé!

1. Làm rõ tầm nhìn công ty về trải nghiệm khách hàng

Hiện nay, nhiều công ty đang ưu tiên việc cải thiện trải nghiệm khách hàng từ đầu đến cuối (Customer Experience – CX). Cuộc đua này đang diễn ra khốc liệt và các công ty tụt lại phía sau sẽ đối mất doanh số và thị phần nghiêm trọng.

Theo một bài viết trên Venture Beat, CCO được kỳ vọng giải quyết những thiếu sót của công ty bằng cách đưa ra tầm nhìn rõ ràng về một hành trình trải nghiệm khách hàng lý tưởng. Công tác thu thập thông tin khách hàng là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu này. Bằng cách cung cấp thông tin phản hồi cho khách hàng, giải quyết khó khăn và ẩn giấu mong muốn của khách hàng, CCO đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng thật sự phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

2. Thúc đẩy sự chuyển đổi ở cấp độ tổ chức

Trước sự thay đổi không ngừng của nhu cầu khách hàng, nhiều công ty đang cố gắng thay đổi văn hóa của mình. Tuy nhiên, để thúc đẩy sự chuyển đổi tích cực, việc tập trung vào nhu cầu khách hàng phải được đặt lên hàng đầu. Đến với ví dụ của Virgin Australia, sau khi bổ nhiệm CCO, công ty đã được lựa chọn nhiều hơn bởi du khách Úc.

CCO đã tập trung vào việc đánh giá lại trải nghiệm khách hàng và các chương trình khách hàng thân thiết của công ty. Bằng cách sử dụng hiệu quả thông tin khách hàng, CCO đảm bảo công ty đang đi đúng hướng. Theo Mark Hassell, CCO của Virgin Australia, nghiên cứu là “trái tim” của các câu chuyện kinh doanh.

3. Gắn kết đội ngũ lãnh đạo với sự tăng trưởng hướng đến khách hàng

Gắn kết các lãnh đạo doanh nghiệp với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm là một phần quan trọng của công việc CCO. Mục tiêu cộng tác giữa CCO, CEO, CMO và các thành viên khác trong ban điều hành là cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Theo Jeanne Bliss, một trong những CCO đầu tiên của thế giới, CCO làm việc với các thành viên trong tổ chức nhằm tạo ra hành vi và hành động thống nhất trong tổ chức, từ đó tập trung vào nhu cầu khách hàng.

Với việc nhiều công ty bổ nhiệm CCO, có thể thấy tăng trưởng trong việc tập trung thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Điều này đòi hỏi CCO không chỉ thực hiện các nhiệm vụ mua bán và marketing truyền thống, mà còn phải đưa ra các lợi ích và định hướng phát triển dựa trên nhu cầu khách hàng. Bằng việc nghiên cứu và tư duy sáng tạo, CCO mang đến những trải nghiệm và dịch vụ hấp dẫn cho khách hàng, giúp nâng tầm vị thế công ty trong thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Đó là ba vai trò cốt lõi của CCO trong doanh nghiệp. Bạn đã hiểu rõ và thực hiện chưa? Mở rộng kiến thức và kỹ năng về SEO, hãy theo dõi SEOTHANHCONG tại đây để không bỏ lỡ bất kỳ bí kíp thành công nào!

×

Đăng ký gói dịch vụ