Tóm tắt nội dung
Bạn mới bắt đầu khám phá thế giới Marketing và đã từng nghe đến thuật ngữ CPR nhiều lần. CPR là một trong những yếu tố quan trọng để định đoạt thành công của một chiến dịch quảng cáo. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CPR và cách tính toán nó. Hãy cùng khám phá ngay nhé!
1. CPR Trong Marketing – Định Nghĩa và Vai Trò
CPR (Cost Per Rating Point) hoặc còn gọi là CPP (Cost Per Point) là một yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Đây là chỉ số đo lường chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi điểm đánh giá (rating) hoặc chi phí để mua 1% rating của người xem quảng cáo. CPR là một con số cơ bản để tính toán, cân nhắc và lựa chọn gói quảng cáo phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Ngoài ra, CPR cũng là thông số giúp nhân viên marketing lập kế hoạch và tối ưu hóa ngân sách.
2. Vai Trò Của CPR Trong Chiến Lược Marketing
CPR là con số quan trọng để bạn lựa chọn vị trí, thời điểm và phương tiện quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Nó giúp thống kê và phân tích số liệu, từ đó bạn có thể so sánh và lựa chọn chính xác vị trí và thời điểm quảng cáo. CPR đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hướng đi của chiến dịch quảng cáo và giúp lập kế hoạch marketing điều phối ngân sách một cách hợp lý.
3. Cách Tính CPR
Để tính CPR, bạn cần xác định quy mô thị trường, tổng ngân sách quảng cáo, độ lớn của nhóm đối tượng mục tiêu, thời gian chạy chiến dịch quảng cáo và phương tiện truyền thông. CPR được tính bằng cách chia tổng chi phí của chiến dịch cho Tổng điểm xếp hạng (GRP – Gross Rating Points), số lượng người mà quảng cáo có thể tiếp cận. Công thức tính GPR như sau:
CPR = Tổng chi phí của chiến dịch / Điểm xếp hạng gộp
4. Kết Luận
CPR là yếu tố quan trọng trong chiến lược Marketing. Nắm vững CPR giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và tối ưu hóa ngân sách chiến dịch. Đối với media plan lớn, CPR giúp phân bố ngân sách một cách hợp lý và hiệu quả. Với chiến dịch truyền thông có ngân sách hạn chế, CPR giúp bạn chọn lựa phương tiện, vị trí và thời điểm phù hợp nhất để tối ưu hóa ngân sách.
Để được tư vấn và áp dụng CPR vào chiến dịch Marketing của bạn, hãy liên hệ với Fago Agency – đơn vị cung cấp dịch vụ tham vấn chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords. Với đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm, Fago Agency sẽ giúp bạn có chiến lược Marketing hiệu quả nhất.
Nguồn ảnh: SEOTHANHCONG