crossorigin="anonymous"> window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-MCJZ39PFD3');

Mục đích cuối cùng của cạnh tranh: Tìm kiếm lợi nhuận nhiều hơn

Mục đích cuối cùng của cạnh tranh: Tìm kiếm lợi nhuận nhiều hơn

Cạnh tranh là một khái niệm phổ biến mà chúng ta thường gặp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy, mục đích cuối cùng của cạnh tranh là gì? Hãy cùng tìm hiểu!

Câu hỏi: Mục đích cuối cùng của cạnh tranh là gì?

A. Giành lợi nhuận về mình nhiều hơn người khác.
B. Giành uy tín tuyệt đối cho doanh nghiệp mình.
C. Gây ảnh hưởng trong xã hội.
D. Phục vụ lợi ích xã hội.

Đáp án đúng: A.

Mục đích cuối cùng của cạnh tranh là giành lợi nhuận về mình nhiều hơn người khác.

Cạnh tranh

Lý giải việc chọn đáp án A là đáp án đúng

Cạnh tranh là sự đua tranh giữa các cá nhân hoặc tổ chức để đạt được ưu thế hoặc lợi nhuận thông qua các phương thức khác nhau. Trong lĩnh vực kinh doanh, cạnh tranh liên quan đến việc thi đua và tranh giành lợi nhuận với nhau.

Các doanh nghiệp mong muốn tồn tại và phát triển, và cạnh tranh là động lực thúc đẩy việc kinh doanh tốt hơn. Điều này chỉ có thể xảy ra khi có quyền tự do hành xử trên thị trường và đứng trước trách nhiệm tiến hành các cuộc cạnh tranh để giành cơ hội phát triển.

Trong các đáp án được đưa ra, đều có liên quan đến cạnh tranh trong kinh doanh. Tuy nhiên, mục đích chính của kinh doanh là tìm kiếm lợi nhuận, do đó các chủ thể kinh tế cạnh tranh với nhau vì mục đích này. Mục đích cuối cùng của cạnh tranh là tìm kiếm lợi nhuận nhiều hơn về phần mình.

Giải thích nguyên nhân không chọn các phương án còn lại

Các phương án còn lại không được chọn vì các lý do sau:

  • Phương án B: “Giành uy tín tuyệt đối cho doanh nghiệp mình” là một mục đích quan trọng của cạnh tranh, nhưng không phải là mục đích cuối cùng. Mục đích chính của cạnh tranh trong kinh doanh là tìm kiếm lợi nhuận.
  • Phương án C: “Gây ảnh hưởng trong xã hội” cũng là mục tiêu quan trọng, giúp doanh nghiệp có uy tín và sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng vẫn là tìm kiếm lợi nhuận nhiều hơn.
  • Phương án D: “Phục vụ lợi ích xã hội” không phải là mục đích cuối cùng của cạnh tranh. Doanh nghiệp cần có tài chính vững mạnh và cạnh tranh với các doanh nghiệp khác để đạt được mục tiêu tài chính, tức là lợi nhuận.

Như vậy, đáp án đúng và đầy đủ nhất là đáp án A. Mục đích cuối cùng của cạnh tranh là giành lợi nhuận về mình nhiều hơn người khác.

Để tìm hiểu thêm về việc tối ưu hoá SEO cho website của bạn, hãy truy cập SEOTHANHCONG ngay bây giờ!

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ