Marketing quán Bar hiệu quả THU HÚT khách hàng tiềm năng

Marketing quán Bar hiệu quả THU HÚT khách hàng tiềm năng

Theo Seo Thành Công thì để lập kế hoạch Marketing quán bar club, bạn có thể tập trung sử dụng một số hình thức Marketing online như: website, Facebook, TikTok,… Để có thể triển khai chiến dịch Marketing Quán Bar một cách hệ thống, các bước mà bạn cần thực hiện là gì? Hãy cùng STC tổng hợp từ nguồn Quảng Cáo Siêu Tốc , để làm rõ ngay sau đây nhé!

Nghiên cứu thị trường

Đây luôn là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất khi triển khai bất kỳ kế hoạch Marketing nào. Điều này giúp bạn biết được thị trường đang thiếu gì? cần gì? bản thân doanh nghiệp có gì và cần bổ sung thêm những gì? Để có thể đáp ứng thị trường, nhu cầu khách hàng và trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Một số câu hỏi bạn cần trả lời khi nghiên cứu thị trường:

  • Xu hướng kinh doanh, quảng cáo quán bar pub thay đổi như thế nào?
  • Yếu tố nào đang tác động đến thị trường?
  • Những phân khúc và nhu cầu nào chưa được đáp ứng?
  • Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là ai?
  • Điểm mạnh và yếu của đối thủ cạnh tranh là gì?
  • Đối thủ đã Marketing như thế nào?
  • Doanh nghiệp của bạn có những ưu nhược điểm gì?
Làm sao nghiên cứu được marketing quán bar đúng cách?

Làm sao nghiên cứu được marketing quán bar đúng cách?

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của quán Bar

Bước tiếp theo bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà quán muốn phục vụ là ai để có thể lựa chọn thông điệp và kênh truyền thông phù hợp cũng như thiết kế không gian quán và dịch vụ đúng với thị hiếu và nhu cầu của họ. Một số câu hỏi có thể tham khảo là:

  • Khách hàng bạn muốn hướng đến là ai?
  • Họ thích điều gì?
  • Họ muốn menu như thế nào?
  • Không gian quán thế nào là phù hợp?
  • Họ có cần các dịch vụ nào khác không?

Xây dựng mục tiêu Marketing quán Bar cụ thể

Mỗi kế hoạch marketing đều cần gắn liền với những mục tiêu nhất định. Khi có mục tiêu, các hoạt động Marketing của bạn mới đi được đúng hướng và dễ dàng hơn trong việc đo lường, đánh giá hiệu quả. 

Vì thế, bạn cần lập ra các kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn như: thu hút 50 khách hàng mới trong 1 tháng đầu khai trương, tăng tỷ lệ khách trở lại, tăng doanh thu gấp 2 lần quý trước,…. Trong mỗi thời điểm bạn chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Chọn thông điệp content quán Bar

Để có thể truyền tải được những điểm mạnh và giá trị của quán đến với đối tượng mục tiêu, bạn cần một thông điệp Marketing ngắn gọn, súc tích và gợi nhớ đến khách hàng. Thông điệp đó không chỉ cho thấy những tiềm năng của quán mà còn cho họ biết lý do vì sao họ nên chọn bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu Marketing mà bạn có thể lựa chọn thông điệp sao cho phù hợp và tạo ấn tượng  với khách hàng. Với quán bar, bạn có thể tham khảo cách xây dựng thông điệp dựa trên 2 yếu tố:

  • Thông điệp phải ngắn gọn và nhấn vào điểm chính, truyền tải được những giá trị của quán phù hợp với mong muốn của khách hàng.
  • Thông điệp Marketing phải hoàn chỉnh và được hỗ trợ bởi tất cả các nguồn lực của quán từ online đến offline.

Thiết kế website và SEO

Thiết kế website chuẩn SEO cũng làm tăng độ uy tín của quán bar khi khách hàng tìm kiếm thông tin. Ngoài ra, cũng thuận tiện hơn cho khách đặt phòng, đặt bàn, tổ chức sự kiện,… Sau đó, để tăng độ nhận diện, bạn nên tiến hành SEO với 2 yếu tố chính như:

  • Google My Business, Apple Maps,…
  • Local Citation: tên quán, địa chỉ cơ sở/chi nhánh, số điện thoại – NAP).
Tối ưu website, thiết kế chuẩn SEO

Tối ưu website, thiết kế chuẩn SEO

Marketing qua Social Media

Các nền tảng Social Media phổ biến:

1. Facebook

Facebook hiện đang là mạng xã hội có lượng sử dụng lớn nhất Việt Nam, để tận dụng tốt truyền thông trên nền tảng đầy tiềm năng này, bạn có thể tập trung vào một số yếu tố như:

  • Lên concept tốt và đồng nhất cho fanpage quán bar từ tông màu chủ đạo, ảnh bìa, nội dung content, định hướng hình ảnh cho fanpage để gây ấn tượng sâu sắc và giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội.
  • Nghiên cứu khung giờ đăng bài phù hợp với thời gian online của đối tượng mục tiêu.
  • cập nhật thông tin đều đặn (tin tức sự kiện được tổ chức tại bar, giới thiệu các loại rượu, cách phân  biệt rượu, cocktail dành cho người không thể uống rượu,…), tương tác với khách hàng.

2. TikTok

TikTok hiện nay là một nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng, trong đó phần lớn là giới trẻ, đồng thời cũng là tệp khách hàng tiềm năng của quán bar pub.

Hãy tận dụng các content hướng dẫn dùng, giới thiệu về các loại sản phẩm mà quán đang có một cách ấn tượng và thu hút để video dễ dàng lên xu hướng, làm tăng độ nhận diện thương hiệu cho quán bar của mình.

3. Sử dụng dịch vụ Marketing online thuê ngoài

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng online (website, TikTok, Facebook, Zalo). Bạn có thể cân nhắc thuê dịch vụ marketing online thuê ngoài, việc sử dụng dịch vụ này mang đến một số lợi ích như:

  • Đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, có tính chuyên môn hóa trong việc: nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi khách hàng mục tiêu, thiết lập chiến lược Marketing, thực thi chiến lược tìm kiếm khách hàng.
  • Có chuyên gia Marketing hỗ trợ và tư vấn thực thi các chiến lược phù hợp.
  • Chi phí hợp lý, tối ưu so với ngân sách mà bạn có thể chi trả.

Là một Agency uy tín với các chiến lược Marketing hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp SME. Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp dịch phòng Marketing thuê ngoài, hỗ trợ xây dựng chiến dịch Marketing, ma trận Marketing bao vây, thiết kế website chuyên nghiệp. Giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát triển,  được nhiều khách hàng tin dùng.

Kết luận

Để Marketing quán bar, bạn nên chú trọng truyền thông trên online với các nền tảng mạng xã hội thông dụng để có thể tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. Để được tư vấn chiến lược cụ thể khi tiếp thị quán Bar, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Quảng Cáo Siêu Tốc để được tư vấn ngay nhé!

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ