crossorigin="anonymous"> window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'G-MCJZ39PFD3');

Hashtag – Sức mạnh của việc kết nối và tương tác trên mạng xã hội

Hashtag – Sức mạnh của việc kết nối và tương tác trên mạng xã hội

Dạo quanh các mạng xã hội, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với những cụm từ viết liền đằng sau dấu #. Những cụm từ đó được gọi chung là hashtag. Tuy nhiên, hashtag là gì thì không phải ai cũng rõ. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn về hashtag, cách sử dụng và công dụng của nó.

Hashtag là gì?

Nói một cách đơn giản, hashtag là những cụm từ viết liền đằng sau dấu #, ví dụ như #love, #live, #friends… Tuy nhiên, hashtag không chỉ đơn giản là một thứ dừng ở việc trang trí bài viết. Thực chất, hashtag là một dạng metadata, nghĩa là chúng được sử dụng để nhóm các nội dung tương tự lại với nhau. Ví dụ, khi bạn tìm kiếm hashtag #love, bạn sẽ nhận được các nội dung liên quan tới tình yêu.

Hashtag đang được sử dụng phổ biến trên các mạng xã hội

Hashtag là một cách tuyệt vời để kết nối nội dung trên mạng xã hội với một chủ đề, sự kiện hoặc cuộc trò chuyện cụ thể. Chúng mang lại hiệu quả trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Có một số lưu ý khi sử dụng hashtag:

  • Chúng luôn bắt đầu bằng #, không được sử dụng dấu cách, dấu chấm câu hay ký hiệu.
  • Hãy đảm bảo tài khoản của bạn ở trạng thái công khai. Nếu không, nội dung được gắn thẻ bằng hashtag mà bạn viết sẽ không được nhìn thấy bởi bất kỳ ai không theo dõi bạn.
  • Đừng xâu chuỗi quá nhiều từ lại với nhau. Các hashtag tốt nhất nên ngắn gọn và dễ nhớ.
  • Sử dụng các hashtag có liên quan và cụ thể. Nếu hashtag quá tối nghĩa, nó sẽ khó tìm và không được sử dụng bởi những người dùng mạng xã hội khác.
  • Hãy giới hạn số lượng hashtag bạn sử dụng. Quá nhiều hashtag không phải lúc nào cũng tốt. Nó thực sự trông giống như spam.

Hashtag là một cách tuyệt vời để kết nối với những người có cùng chí hướng và chúng có thể được sử dụng cho hầu hết mọi thứ. Ví dụ, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể sử dụng hashtag để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn cũng có thể sử dụng hashtag để nâng cao nhận thức về một nguyên nhân hoặc để bắt đầu cuộc trò chuyện. Hashtag cũng là một cách tuyệt vời để bắt kịp xu hướng và tin tức nóng hổi.

Cách sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag không có gì phức tạp. Bạn chỉ cần thêm những cụm từ bắt đầu bằng dấu # vào bên dưới ảnh, trạng thái, video đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội có hỗ trợ hashtag. Ví dụ, khi đăng ảnh một chú mèo xinh xắn, bạn có thể thêm các hashtag như #cats, #cat, #pets hoặc #meoxinh…

Cách sử dụng hashtag rất đơn giản

Một số lưu ý khi sử dụng hashtag:

  • Hashtag luôn bắt đầu bằng dấu #, không có khoảng trắng, dấu chấm câu hay ký tự đặc biệt.
  • Để nội dung hiển thị trong hashtag chung, bạn cần thiết lập tài khoản ở chế độ công khai.
  • Đừng dùng hashtag quá dài, những hashtag hiệu quả nhất thường ngắn và dễ nhớ.
  • Hãy sử dụng những hashtag cụ thể và có liên quan tới nội dung. Những hashtag tối nghĩa sẽ khó được tìm thấy và ít được sử dụng bởi người dùng mạng xã hội.
  • Giới hạn số lượng hashtag mà bạn dùng trong mỗi bài đăng mạng xã hội, tối ưu nhất thường là 3 tới 5 hashtag.

Tại sao nên sử dụng hashtag?

Hashtag là một cách tuyệt vời để kết nối với những người cùng chí hướng và chúng có thể được sử dụng cho bất cứ việc gì. Ví dụ, nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể sử dụng hashtag để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn cũng có thể sử dụng hashtag để nâng cao nhận thức về một nguyên nhân hoặc để bắt đầu cuộc trò chuyện. Hashtag cũng là một cách tuyệt vời để cập nhật các xu hướng và tin tức nóng hổi.

Dưới đây là một số lý do khác mà bạn nên sử dụng hashtag trong chiến lược mạng xã hội của mình.

Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi bạn

Bao gồm hashtag trong bài đăng có nghĩa là tham gia vào một cuộc trò chuyện diễn ra trên mạng xã hội. Và quan trọng nhất, nó làm cho các bài đăng của bạn hiển thị trong cuộc trò chuyện đó. Điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác lớn hơn, thúc đẩy mức độ tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu bạn thông qua lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và những người theo dõi mới.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng các hashtag kèm thương hiệu

Việc tạo hashtag kèm thương hiệu có thể là một cách hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy các cuộc trò chuyện. Hashtag kèm thương hiệu có thể đơn giản như sử dụng tên công ty của bạn hoặc kết hợp dòng giới thiệu vào hashtag.

Thể hiện sự ủng hộ đối với các vấn đề xã hội

Sử dụng hashtag liên quan đến một vấn đề ngoài thương hiệu của bạn là một cách để thể hiện sự ủng hộ với một vấn đề quan trọng.

Thêm ngữ cảnh vào bài đăng trên mạng xã hội

Sử dụng hashtag có thể là một cách đơn giản để ngữ cảnh hóa những gì bạn đang nói mà không cần sử dụng hết số lượng ký tự được quy định hoặc viết các chú thích lặp đi lặp lại.

Giúp đối tượng mục tiêu của bạn tìm thấy bạn

Sử dụng một vài hashtag phổ biến có thể là một cách khác để giúp người dùng mới tìm thấy thương hiệu của bạn.

Tiết lộ quan hệ đối tác được tài trợ

Đối với những influencer và thương hiệu làm việc với nhau, việc sử dụng hashtag để tiết lộ nội dung được tài trợ là cần thiết và tuân thủ quy định của FTC.

Công dụng của hashtag

Sử dụng hashtag trong bài viết, video và ảnh của bạn đồng nghĩa với việc các nội dung của bạn sẽ hiển thị trong hashtag đó. Hashtag giúp mọi người nhìn thấy nội dung của bạn, tăng tương tác và thu hút thêm lượt theo dõi mới cho cá nhân hoặc thương hiệu.

Hashtag giúp gom các nội dung tương tự lại với nhau nên có rất nhiều công dụng

Hashtag cũng giúp người dùng dễ dàng theo dõi một chủ đề nào đó trên mạng xã hội và tìm kiếm nội dung theo chủ đề cụ thể.

Cuối cùng, hashtag giúp các thương hiệu dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng cáo, truyền thông và tăng nhận thức về một vấn đề trong xã hội.

Những hashtag phổ biến nhất vào năm 2022

Có nhiều hashtag phổ biến không nhất thiết là hashtag tốt nhất. Những hashtag phổ biến có thể là một cách thú vị để thương hiệu của bạn tham gia vào một cuộc trò chuyện trên mạng xã hội rộng lớn hơn.

Tuy nhiên, hãy cố gắng xác định các hashtag thích hợp có liên quan đến thương hiệu của bạn và những gì bạn đại diện.

Tính đến ngày 14 tháng 4 năm 2022, đây là 10 hashtag hàng đầu trên Instagram:

Tất nhiên, các hashtag phổ biến sẽ khác nhau tùy thuộc vào nền tảng mạng xã hội bạn đang sử dụng. Hãy cố gắng xác định các hashtag thích hợp và có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Nhớ rằng, hashtag không chỉ đơn thuần là một dấu thăng (#) đẹp mắt, mà chúng mang lại hiệu quả kết nối và tương tác cho bài viết của bạn. Hãy tận dụng hashtag một cách thông minh và sáng tạo để nổi bật trên mạng xã hội!

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ