Google Shopping Ads là gì? Cách chạy Google Shopping Ads hiệu quả

Google Shopping Ads là gì? Cách chạy Google Shopping Ads hiệu quả

1. Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo mua sắm trực tuyến trên Google, giúp người mua dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng. Đây là sự kết hợp giữa Google Ads và Google Merchant Center.

Google Shopping Ads là gì? Cách chạy Google Shopping Ads hiệu quả

2. Lý do bạn nên sử dụng Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads đang trở nên phổ biến với sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng số. Tính đến quý 3 năm 2015, chi phí quảng cáo trên Google Shopping tại Mỹ đã tăng 39%, đặc biệt là trên các thiết bị di động với tăng trưởng lên đến 166%. Tỷ lệ click vào quảng cáo Google Shopping cũng đã tăng mạnh theo thời gian. Dựa trên thành công của nhiều doanh nghiệp, Google Shopping Ads hứa hẹn là một công cụ hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả và chính xác.

3. Cách vận hành của Google Shopping như thế nào? Vị trí hiển thị Google Shopping Ads là gì?

Khi sử dụng Google Shopping như một công cụ tiếp thị, Google sẽ tự động xác định thời điểm hiển thị quảng cáo dựa trên nguồn gốc dữ liệu, trang web và giá thầu của doanh nghiệp. Hệ thống sẽ tính toán những tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn và hiển thị chúng tới người dùng một cách chính xác nhất.

Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ nào đó, Google Shopping sẽ xuất hiện ở 2 vị trí trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên:

  • Google Shopping Ads xuất hiện cùng với kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO). Kết quả tìm kiếm thường hiển thị 25 sản phẩm, được trình bày theo cột hoặc thanh trượt, tùy thuộc vào loại thiết bị sử dụng.

Google Shopping Ads là gì? Cách chạy Google Shopping Ads hiệu quả

  • Google Shopping Ads xuất hiện ở phía bên phải của kết quả tìm kiếm trên máy tính. Ở đây, 9 hình ảnh sản phẩm được hiển thị cùng một lúc.

Google Shopping Ads là gì? Cách chạy Google Shopping Ads hiệu quả

4. Khám phá cách chạy Google Shopping Ads hiệu quả nhất

Không giống với việc truy vấn từ khóa trong Google Ads, quảng cáo Google Shopping sẽ tập trung vào tương tác của người dùng. Bạn có thể thu hẹp phạm vi hiển thị bằng cách phân loại sản phẩm vào các “Danh mục sản phẩm” cụ thể trong quá trình triển khai. Thiết lập giá thầu cũng được thực hiện dựa trên các danh mục này.

Google Shopping Ads là gì? Cách chạy Google Shopping Ads hiệu quả

Loại sản phẩm (Product Type) cũng tương tự như “Danh mục sản phẩm” bên trên, thế nhưng sẽ do Google xác định trước. Nếu không có danh mục nào phù hợp với sản phẩm của bạn, bạn có thể tự tùy chỉnh trong Google Merchant Center. Bên cạnh đó, việc đặt nhóm sản phẩm trong nhóm quảng cáo cũng giúp thu hẹp phạm vi từ khóa, từ đó tăng hiệu quả của việc nhắm mục tiêu quảng cáo.

Để bắt đầu một chiến dịch Google Shopping, bạn cần liệt kê các sản phẩm trên trang web trong một file dữ liệu, bao gồm thông tin như tài khoản, tiêu đề, liên kết hình ảnh, liên kết sản phẩm, mô tả, tình trạng kinh doanh, giá cả, thương hiệu và tình trạng sản phẩm.

Sau khi thiết lập quảng cáo Google Shopping, bạn cần tối ưu hóa quảng cáo với các yếu tố như:

  • ROAS
  • Tỷ lệ hiển thị
  • CPC điểm chuẩn
  • CTR điểm chuẩn
  • CPA (chi phí cho mỗi hành động)

5. Một số lưu ý khi chạy Google Shopping Ads là gì?

Để đảm bảo bạn đủ khả năng chạy quảng cáo Google Shopping Ads, hãy đảm bảo các điều kiện sau:

  • Website phải cài đặt chứng chỉ SSL (có dạng https://)
  • Website phải có tính năng e-commerce: bao gồm thông tin sản phẩm, giỏ hàng, thông tin thanh toán, hình thức thanh toán.
  • Hiển thị đầy đủ thông tin liên hệ trên trang web của bạn, bao gồm số điện thoại và địa chỉ thật.
  • Chính sách hoàn tiền và đổi trả cần hiển thị rõ ràng để Google hiểu cách bạn xử lý đơn hàng và đảm bảo tính minh bạch cho người mua hàng.

Khi bắt đầu sử dụng Google Shopping, hãy thử nghiệm trước 30 sản phẩm phụ trước khi chạy quảng cáo cho các sản phẩm chính thức. Mục tiêu của việc làm này đó là làm quen với việc sử dụng dữ liệu và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi, giúp bạn dễ dàng thực hiện quảng cáo chính thức sau này.

Google Shopping Ads là gì? Cách chạy Google Shopping Ads hiệu quả

6. Kết luận

Hi vọng với bài viết trên đây, bạn đã có thể nắm được “Google Shopping Ads là gì?”. Ngoài ra, FPT Shop cũng cung cấp đa dạng mọi sản phẩm điện thoại, laptop, máy tính để phục vụ cho lĩnh vực Google Shopping Ads, nếu bạn có quan tâm thì có thể tham khảo ngay ở link bên dưới nhé.

Chọn mua các sản phẩm điện thoại giá tốt cho lĩnh vực Google Shopping Ads tại đây: Điện thoại giá tốt

Xem thêm:

  • Ngành Marketing là gì? Các loại hình trong ngành Marketing là gì?
  • Tiếp thị liên kết là gì? Bí kíp làm affiliate cho người mới bắt đầu
Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ