Cách phân biệt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo trên Facebook

Cách phân biệt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo trên Facebook

Làm thế nào để phân biệt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo trên Facebook?

Một chiến dịch quảng cáo muốn được kích hoạt phải có đủ 3 phần sau: chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo, những phần này còn được gọi là cấu trúc của quảng cáo trên Facebook. Hãy cùng MOA tìm hiểu phân biệt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo trên Facebook nào!

Nếu bạn biết cách để phối hợp những phần trên lại với nhau sẽ giúp cho bạn chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất, quảng cáo của bạn sẽ hướng đến đúng đối tượng khách hàng của mình.

Khái quát về cấu trúc chiến dịch quảng cáo

Tại cấp độ “Chiến dịch” bạn có thể thiết lập mục tiêu cho quảng cáo của mình, bạn muốn chạy loại quảng cáo nào: quảng cáo bài viết, quảng cáo tăng like trang, chuyển về web….

Tại cấp “Nhóm quảng cáo” bạn có thể xác định chiến lược nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng khách hàng thông qua những mục: nhân khẩu học, sở thích, hành vi của khách hàng, ngân sách, lịch chạy của quảng cáo…

Và cuối cùng, là “Quảng cáo” là phần mà bạn có thể chọn cho chiến dịch quảng cáo của mình một thông điệp hình ảnh, video hoặc một canvas… giúp thu hút khách hàng xem những nội dung mà bạn quảng cáo.

Để bán hàng trên facebook hiệu quả không có cách nào khác có thể mang lại tác dụng cao nhất ngoài việc bạn tiến hành chạy quảng cáo chính vì thế bạn cần hiểu rõ về quảng cáo Facebook trước khi áp dụng loại hình marketing trên một kênh mới và hiệu quả cao này.

1. Chiến dịch là gì?

Khi quyết định chạy một quảng cáo mới, bạn sẽ luôn phải bắt đầu bằng mục “Chiến dịch”. Tại đây, bạn sẽ được chọn mục tiêu cho quảng cáo của mình, ví dụ như quảng cáo tương tác với bài viết.

Với mục tiêu này bạn sẽ muốn thu hút lượt xem của khách hàng cho một bài viết đã được tạo sẵn trên trang nhằm mục đích bán hàng, quảng cáo sẽ được tối ưu hóa để phân phối đến nhiều người nhất có thể để mang lại hiệu quả kinh doanh cho bạn.

Danh mục của chiến dịch:

a. Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp (theo thông điệp, đối tượng hướng đến

b. Tiến hành tạo nhóm quảng cáo.

2. Nhóm quảng cáo là gì?

Tiếp tục phân biệt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo trên Facebook là danh mục nhóm quảng cáo. Ở cấp độ của nhóm quảng cáo, bạn sẽ được tạo đối tượng cho quảng cáo bằng cách nhắm mục tiêu theo những tùy chọn mà Facebook cung cấp.

Bạn sẽ xác định được đối tượng quảng cáo hướng đến bằng cách chọn các tiêu chí như: vị trí, giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, sở thích, hành vi… Bạn cũng có thể chọn vị trí quảng cáo, thiết lập ngân sách theo ngày hay trọn đời và đặt lịch biểu cho quảng cáo.

Ví dụ: Bạn bán áo thun teen, đối tượng 16-19 tuổi, là nữ, cửa hàng của bạn tại Thành phố Hồ Chí Minh,… bạn có thể dựa trên những tiêu chí này và thiết lập nhóm quảng cáo cho chiến dịch của mình.

Một chiến dịch có thể được tạo nhiều nhóm quảng cáo cùng lúc, với mỗi nhóm quảng cáo bạn có thể tùy chọn nhắm mục tiêu, đặt lịch và thiết lập ngân sách khác nhau.

Danh mục của nhóm quảng cáo:

a. Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook : vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, nhắm mục tiêu… b. Chọn vị trí quảng cáo, thiết lập ngân sách và lịch chạy c. Đặt giá thầu

d. Tiến hành tạo mẫu quảng cáo.

3. Quảng cáo là gì?

Để phân biệt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo không thể không nói đến quảng cáo, đây là thông điệp nội dung về sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu đến đối tượng khách hàng của mình. Ở cấp độ này bạn sẽ chọn nội dung cho quảng cáo, nội dung có thể bao gồm những thứ như: hình ảnh, video, nút kêu gọi hành động,…giúp quảng bá những lợi thế của sản phẩm bạn đang kinh doanh đến người dùng.

Tương tự như trên thì trong mỗi nhóm quảng cáo bạn có thể chọn nhiều quảng cáo khác nhau để test xem thông điệp nào phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Danh mục của quảng cáo:

a. Chọn một thông điệp đã được thiết kế trên trang Fanpage, tải lên hình ảnh, hoặc một video để tạo thông điệp quảng cáo mới. b. Hoàn thành mẫu quảng cáo với những nút kêu gọi hành động.

Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể phân biệt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo trên Facebook một cách rõ ràng nhất. Hiểu rõ hơn về cấu trúc cũng như cơ chế hoạt động khi làm quảng cáo trên Facebook.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số kiến thức khác về học bán hàng online trên Facebook tại Facebook Marketing

Chúc bạn chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bán hàng thành công!

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ