SEO dự án bất động sản là gì? Cách SEO dự án bất động sản

SEO dự án bất động sản là gì? Cách SEO dự án bất động sản

SEO bất động sản là gì? Quy trình SEO dự án bất động sản ra sao? SEO dự án bất động sản như thế nào? Bí mật này sẽ được SEO Thành Công bật mí ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu để có được câu trả lời chính xác nhất bạn nhé!

Tổng quan về SEO dự án bất động sản

Tổng quan về SEO dự án bất động sản

1. SEO bất động sản là gì?

SEO dự án bất động sản là quá trình tối ưu hóa website để tăng cơ hội tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng. Tại sao phải SEO web bất động sản?

Bắt đầu nhé, bạn thử đặt mình vào vị trí người tìm kiếm thông tin về căn hộ, nhà đất, chung cư…Việc trước tiên bạn sẽ tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm về những thông tin mình mong muốn. Bộ máy tìm kiếm sẽ trả ra kết quả đúng với mong muốn của bạn.

Nhưng vấn đề ở đây là 99% người dùng chỉ quan tâm đến 3 kết quả xếp hạng đầu tiên. Do đó, mình cần phải SEO trang web của mình đứng ở vị trí mà người dùng quan tâm. Từ đó, mới làm tăng cơ hội chuyển đổi chốt đơn.

Tuy nhiên, có một điều bất cập là ngành bất động sản khá đặc thù. Có rất nhiều trang web chạy quảng cáo đã phủ Top các kết quả Organic Search tự nhiên. Do đó, việc SEO bất động sản để tiếp cận người dùng với kết quả tự nhiên đã bị thu nhỏ lại.

Kết quả tìm kiếm tự nhiên của key bất động sản

Kết quả tìm kiếm tự nhiên của key bất động sản

2. Tổng hợp 10 bước SEO dự án bất động sản không thể bỏ qua

Cùng STC tìm hiểu cách SEO dự án bất động sản với 10 bước sau đây:

2.1. Tập trung vào từ khóa địa phương (Local keyword)

SEO Local là quá trình tối ưu thứ hạng từ khóa của bạn liên quan tới một địa phương của doanh nghiệp. Nhằm thu hút người dùng truy cập hay biết đến doanh nghiệp đó qua từ khóa tìm kiếm liên quan đến địa phương đó.

Local SEO được các doanh nghiệp áp dụng để tập trung vào một phân vùng khách hàng nào đó để khai thác giá trị tiềm năng.

Tại sao khi SEO bất động sản cần phải tập trung vào SEO Local? Vì hầu hết người dùng khi có nhu cầu tìm kiếm họ sẽ truy vấn từ khóa và địa điểm mà họ có nhu cầu mua nhà. Ví dụ:  “Mua nhà tại Hà Nội”.

Vì vậy, khi bạn tập trung vào địa điểm cụ thể như Hà Nội sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn là bạn chỉ tập trung vào sản phẩm của mình.

SEO Local hoạt động dựa trên một tập hợp các yếu tố xếp hạng như sau:

  • Vị trí mà người dùng truy vấn
  • NAP citations
  • Thông tin doanh nghiệp (Google My Business)
  • Từ khóa được tối ưu trong các bài thông tin
  • Ý kiến đánh giá doanh nghiệp
  • Số lượt đăng ký tại địa điểm đó
  • Xếp hạng của Google Maps dành cho doanh nghiệp
  • Tín hiệu của mạng xã hội

Công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào những tín hiệu này để xếp hạng một doanh nghiệp. Cho nên điều chúng ta cần làm là phải tối ưu Local của doanh nghiệp.

2.2. Viết Blog đăng tin thường xuyên

Viết bài blog đăng tin thường xuyên là cách tối ưu tiếp cận khách hàng tốt nhất. Để kéo traffic về từ những trang sản phẩm mỗi bài blog bạn nên tập trung vào một địa điểm cụ thể mà người dùng có nhu cầu tìm hiểu.

Từ khóa nên xuất hiện ở: Meta Des, Title tag, Alt hình ảnh, Chú thích hình ảnh, Nội dung bài viết. Nội dung càng sáng tạo, càng độc đáo thì hiệu quả càng cao.

2.3. Tận dụng hình ảnh và video

Hình ảnh và video là thành phần nội dung quan trọng không thể thiếu. Bởi dịch vụ SEO bất động sản thì điều người dùng quan tâm là về hình ảnh trực quan. Nên bổ sung hình ảnh trực quan để giúp người dùng nắm bắt được và tăng tỉ lệ chốt sale.

Ngoài hình ảnh và video thì bạn cũng có thể quay lại những đánh giá, cảm nhận của những khách hàng đã ở căn hộ này.

2.4. Tối ưu trên phiên bản Mobile

Google thông báo vào năm 2016. Về lĩnh vực BĐS, 40% lượng tìm kiếm organic đến từ thiết bị di động. Google cũng đã tung ra bản thuật toán về Mobile First Index. Điều này chính tỏ, Google ưu tiên và quan tâm đến thiết bị di động nhiều hơn.

Bạn đang băn khoăn về website có vấn đề nghiêm trọng về thiết bị di động hay không? Trước hết, hãy kiểm tra phân tích trang web của bạn để xem bạn đứng ở vị trí nào về mặt tối ưu hóa thiết bị di động.

Công cụ kiểm tra mức độ thân thiện với thiết bị di động: https://search.google.com/test/mobile-friendly

Website bạn thân thiện với thiết bị di động là không có gì phải lo lắng rồi!

Website bạn thân thiện với thiết bị di động là không có gì phải lo lắng rồi!

2.5. Đăng ký vào các danh mục công ty bất động sản

Các website có danh mục về công ty bất động sản thường thu hút được nhiều lượng truy cập. Do đó, nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình có thể đăng ký danh mục trên các website này để thu hút được nhiều lượng truy cập và quan tâm.

  • Propzy
  • City House Apartment
  • Địa ốc Online
  • Alo nhà đất
  • Bất Động Sản
  • Nha.chotot.com
  • Muaban.net
  • Dichvubds.com

2.6. Tối ưu thương hiệu của bạn trên website

Làm việc trong giới bất động sản, bạn phải hiểu thương hiệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi thương hiệu của bạn nó giống như một cái giấy chứng nhận dịch vụ này uy tín. Do đó, cần viral brand của bạn, thương hiệu bạn càng biết đến nhiều thì bạn càng nhận được sự uy tín quan tâm nhiều hơn.

Người dùng có thể tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nếu bạn tối ưu tốt thương hiệu của mình. Vậy nên khi SEO bất động sản việc tối ưu thương hiệu cần được ưu tiên.

2.7. Trích dẫn đúng và nhất quán

Trích dẫn là một trong các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương hay còn gọi là SEO Local. Do đó, bạn cần đồng nhất NAP – tên, địa chỉ, số điện thoại và website của mình. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo thông tin phải chính xác và trùng khớp với thông tin NAP trên website và Google Map.

2.8. Thêm Schema Markup

Schema, Schema.org hay Schema Markup là một đoạn code html hoặc code khai báo javascript được dùng đánh dấu dữ liệu có khai báo cấu trúc (structured data).

Nhờ đó, website của bạn được đánh giá cao với lượt truy cập cao. Schema được tạo ra với sự hợp tác của 4 công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay là Google, Bing, Yandex và Yahoo.

Ví dụ: trong bài viết bạn có chèn bảng liệt kê số phòng ngủ, số nhà vệ sinh, địa điểm, giá cả,…

Khi sử dụng schema markup, bảng liệt kê này sẽ trở nên thân thiện hơn trong mắt Google. Từ đó, cơ hội được hiển thị dưới dạng rich snippet hay instant answer là rất cao.

2.9. Xây dựng brand với authority site bất động sản

Không cần phải dùng đến một website mới để xây dựng giới thiệu dự án. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng website đã có tuổi đời, có thẩm quyền lâu lăm để giới thiệu dự án. Bởi website đã có sức mạnh sẵn thì việc tối ưu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Một website mang thương hiệu như một chuyên viên tư vấn bất động sản. Vì vậy, không cần bạn phải bỏ quá nhiều thời gian, chi phí để xây dựng. Tên miền có tuổi đời và có authority site thì việc tối ưu rank Top sẽ dễ dàng hơn.

2.10. SEO bất động sản website kết hợp Social Media

Social Media là kênh tuyệt vời để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Bởi không thể phủ nhận vai trò và tác động của Social Media trong thời đại hiện nay. Bởi hầu hết người dùng internet đều sử dụng mạng xã hội. Đây là cách tiếp cận khách hàng trên Social Media là cách tăng lượng truy cập tự nhiên và hiệu quả.

3. Lưu ý khi thuê dịch vụ SEO bất động sản

Vậy là bạn đã biết được SEO nhà đất là gì? Cách SEO dự án bất động sản như thế nào? Tiếp theo, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài lưu ý nếu như bạn có ý định thuê dịch vụ SEO dự án bất động sản.

3.1. Tối ưu Google My Business

Theo thống kê, khi người dùng truy vấn một vấn đề nào đó thì 3 vị trí đầu luôn được người dùng ưu ái. Ví dụ, khi khách hàng tìm kiếm dịch vụ + địa điểm, kết quả trả về bản đồ cùng nhiều Google My Business khác nhau. Phần này sẽ chiếm 1/2 diện tích màn hình. Do đó, muốn kích thích người dùng click vào kết quả cần dựa vào yếu tố như rating, review, Google map..

Ưu tiên việc tối ưu Google Business

Ưu tiên việc tối ưu Google Business

3.2. Tập trung content chất lượng

Nói chung, nội dung website vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Bởi, nội dung là cái mà tiếp cận người dùng, điều hướng người dùng dẫn tới một quyết định chốt đơn. Vì vậy, một nội dung nghèo nàn kém chất lượng thì chẳng thể nào cải thiện được thứ hạng website.

Tham khảo cách viết bài chuẩn SEO tại đây:

3.3. Tập trung vào Review

SEO bất động sản cần tập trung vào review. Bởi theo nghiên cứu thống kê của Search Engine Watch thì có đến 90% người dùng đọc review sản phẩm trước khi họ tìm đến doanh nghiệp hay đưa ra quyết định mua hàng.

Vì vậy, yếu tố review từ người đã sử dụng hay đã mua hàng không chỉ tăng độ trust mà còn ảnh hưởng đến thứ hạng website.

Thực hiện các nội dung đánh giá để tăng độ uy tín

Thực hiện các nội dung đánh giá để tăng độ uy tín

3.4. Tạo sitemap

Sitemap là bản đồ của website giúp trình thu thập công cụ tìm kiếm hiểu và điều hướng trang web tốt hơn.

Góp phần định hướng cho các công cụ, bộ máy tìm kiếm có thể truy cập và thu thập thông tin của website một cách hiệu quả, dễ dàng, cho đánh giá website chính xác hơn.

Hy vọng, với những chia sẻ trên về SEO bất động sản đã giúp được mọi người phần nào trong việc tối ưu website mình ra sao. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy để lại comment bên dưới. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn. Chúc bạn thành công!

Nguồn: SEO Thành Công

Minh Nguyễn

CEO & CO-FOUNDER SEO THÀNH CÔNG

Bình luận
×

Đăng ký gói dịch vụ