Có nên chạy quảng cáo facebook không? [UPDATE 2024]

Có nên chạy quảng cáo facebook không? [UPDATE 2024]

Quảng cáo Facebook ngày càng phổ biến được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Nhưng nhiều người thắc:” Có nên chạy quảng cáo Facebook để tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy kinh doanh?” Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook như thế nào hiệu quả. Muốn biết thêm chi tiết, hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu chi tiết từ A-Z nhé!

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?

Một số nhận định cho rằng quảng cáo Facebook không hiệu quả. Tuy nhiên, một số chuyên gia khác cho rằng quảng cáo Facebook thực sự hiệu quả khi nhắm đúng mục tiêu. Thực tế, khi các doanh nghiệp không thấy kết quả mong đợi thương họ sẽ đánh giá là không hiệu quả. Facebook ads hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau: như đối tượng, sản phẩm/dịch vụ, ngân sách, và thời gian setup quảng cáo,….Bạn cần phải chú trọng từng yếu tố một để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

2024 Có nên chạy facebook ads không

2024 Có nên chạy facebook ads không

Có nên chạy quảng cáo facebook không?

Nhiều người vẫn còn phân khuâng là:” Có nên chạy quảng cáo Facebook không?”. Một trong những lý do thuyết phục nhất cho cá nhân, doanh nghiệp quyết định chạy facebook ads chính là:

1. Target đúng mục tiêu kinh doanh

Lợi ích quảng cáo Facebook đối với doanh nghiệp được thiết lập:” mục tiêu quảng cáo” để tăng nhận biết thương hiệu, cân nhắc tìm sản phẩm/dịch vụ để chuyển đổi thẳng. Quảng cáo có thể được thiết lập cho:

  • Quảng cáo tăng cường cải thiện mức độ tương tác hoặc lan truyền nội dung.
  • Quảng cáo nhằm thu hút người like page và tương tác với Facebook.
  • Quảng cáo kêu gọi hành động: Thúc đẩy mọi người tương tác với trang bằng nút tùy chỉnh thiết kế mục tiêu. 

Facebook ads cho phép doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu rộng hơn để tăng trưởng kinh doanh như khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và mở rộng thị phần.

Target đúng đối tượng mục tiêu

Target đúng đối tượng mục tiêu

2. Truy cập dữ liệu chuyên sâu

Trình quảng cáo Facebook Ads cung cấp nhiều thông tin chi tiết về hiệu suất và dữ liệu sẽ ổn hơn. Mỗi quảng cáo bạn tạo sẽ có thể đo lường thông qua nhiều công cụ quảng cáo. 

  • Cho phép doanh nghiệp xem như những thứ như độ tuổi, giới tính, vị trí, thiết bị đối tượng,… Phân tích như bảng phân tích cho các loại quảng cáo và hành động người dùng.
  • Báo cáo phân bổ có thể xác định các điểm tiếp xúc quan trọng kênh tiếp thị quan trọng kênh tiếp thị, so sánh quảng cáo và các tùy chọn thử nghiệm phân tách tùy chỉnh cho chiến dịch.

3. Đa dạng hình thức quảng cáo

Quảng cáo Facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo phù hợp với rất nhiều loại sản phẩm/dịch vụ khác nhau. Top 12 hình thức Facebook Ads cho bạn PHỔ BIẾN và HIỆU QUẢ nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo chính là:

  • Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads).
  • Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads).
  • Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos).
  • Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả.
  • Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads).
  • Quảng cáo sự kiện (Event Responsive).
  • Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads.
  • Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products.
  • Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến.
  • Quảng cáo bài viết Page Post Engagement.
  • Offer Claim.
  • Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install).
Chọn hình thức ads phù hợp

Chọn hình thức ads phù hợp

4. Chi phí thấp hiệu quả cao

Chi phí chạy quảng cáo Facebook được Quảng Cáo Siêu Tốc xác định bởi rất nhiều yếu tố như: ngân sách, hình thức, lĩnh vực hoạt động,….Nhưng nhìn chung, các nhà tiếp thị có thể trả bất cứ một khoảng tiền nào: từ vài xu đến vài đô la cho mỗi lần nhấp chuột. Quảng cáo Facebook rất lý tưởng cho các thương hiệu đang tìm cách chạy chiến lược tiếp thị ngắn hạn và dài hạn. Facebook ads bao gồm các công cụ thử nghiệm dành cho doanh nghiệp để cải thiện kết quả chiến dịch. Quảng cáo Facebook vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. 

Hiệu quả quảng cáo cao

Hiệu quả quảng cáo cao

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook sẽ thực sự hiệu quả khi đảm bảo những yếu tố sau:

Có mục tiêu rõ ràng

Xác định mục tiêu là tăng tương tác, lượt truy cập hay đơn giản là nhấp vào sản phẩm. Mục tiêu khác nhau thì sẽ sử dụng cách thức chạy khác nhau, phải xác định cho mình một con số cụ thể.

Target đúng đối tượng

Trong chạy Facebook ads thì việc target đúng đối tượng mục tiêu cực kỳ quan trọng, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất, tối ưu chi phí quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Đầu tư nội dung

Một trong những cách chạy quảng cáo Face hiệu quả chính là đầu tư chăm chút kỹ lưỡng cho nội dung quảng cáo. Thiết kế hình ảnh đẹp mắt thu hút người xem để khách hàng nhấp vào quảng cáo nhanh chóng. 

Quảng cáo tự nhiên

Tâm lý người tiêu dùng sẽ rất khó chịu nếu thấy bên quảng cáo cố tình mời mua sản phẩm quảng cáo. Hãy để nội dung bạn truyền tải đến khách hàng một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, bạn cần phải theo dõi quảng cáo liên tục và thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo để đánh giá hiệu quả tốt nhất.

Kết luận 

Có nên chạy quảng cáo facebook không? Kinh nghiệm chạy ads facebook như thế nào thành công. Tới đây, chắc hẳn bạn đã nắm đầy đủ thông tin rồi đúng không nào? Còn chần chừ gì mà không lên cho mình một kế hoạch quảng cáo toàn diện nhất. Hy vọng, bài viết Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.

×

Đăng ký gói dịch vụ