Up-sale là gì? Việc làm này có quan trọng, cách triển khai hiệu quả

Up-sale là gì? Việc làm này có quan trọng, cách triển khai hiệu quả

Chắc hẳn các bạn đã được nghe rất nhiều đến từ up sale khi đang tìm hiểu về kinh doanh thương mại điện tử. Và không nhiều người có thể hiểu đầy đủ được ý nghĩa của cụm từ này. Vậy up sale là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé!

Up sale là gì?

Up sale là một kỹ thuật bán hàng nhằm thuyết phục khách hàng mua một sản phẩm đi kèm, phiên bản đắt hơn, nâng cấp hoặc cao cấp của mặt hàng đã chọn hoặc các tiện ích bổ sung. Các doanh nghiệp thương mại điện tử thường kết hợp các kỹ thuật bán hàng và bán chéo nhằm cố gắng tăng giá trị đơn hàng và tối đa hóa lợi nhuận.

Xem thêm: Kỹ thuật Upsell hiệu quả đem lại doanh thu “ Khủng” cho doanh nghiệp

Tại sao Up sale quan trọng?

Mặc dù các kỹ thuật bán hàng có xu hướng gợi những cảm giác tiêu cực trong chúng ta, nhưng khi được áp dụng đúng, chúng thực sự có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm của chúng ta. Các nhà bán lẻ trực tuyến phụ thuộc rất nhiều vào các kỹ thuật bán hàng và bán chéo vì nhiều lý do:

1.Up sale giúp các nhà bán lẻ xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng

Up sale không phải là một chiến thuật bẩn nếu bạn đặt nó vào quan điểm. Nếu nó tập trung vào việc giúp khách hàng của bạn “thỏa mãn” bằng cách đề xuất phí bảo hiểm, nâng cấp hoặc tiện ích bổ sung, cuối cùng sẽ mang lại nhiều giá trị hơn và khiến họ cảm thấy như họ có được thỏa thuận tốt hơn, thì đó sẽ khiến khách hàng hạnh phúc cũng như tạo ra thêm doanh thu.

2.Dễ dàng bán hàng cho khách hàng hiện tại hơn là mua khách hàng mới

Tìm kiếm được một khách hàng mới sẽ tốn rất nhiều chi phí. Việc tối ưu hóa việc bán hàng cho một khách hàng đã tin tưởng bạn và đã mua một thứ gì đó từ bạn trong quá khứ hoặc sắp mua hàng ngay bây giờ hơn là bán cho một khách hàng tiềm năng mới chưa bao giờ nghe về thương hiệu của bạn. Xác suất bán cho khách hàng hiện tại là 60% – 70% , trong khi xác suất bán cho khách hàng tiềm năng mới là 5-20%. Đó là một chiến thắng dễ dàng cho nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử với sứ mệnh thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện điểm mấu chốt.

3.Up sale dẫn đến tăng giá trị trọn đời của khách hàng (CLV)

Giá trị trọn đời của khách hàng là đóng góp lợi nhuận ròng mà khách hàng tạo ra cho công ty của bạn theo thời gian. Bạn có thể chia khách hàng của mình thành ba loại chính: không sinh lãi, có lãi và rất có lãi. CLV cao hơn có nghĩa là mỗi khách hàng tạo ra nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn mà bạn không phải đầu tư thêm bất cứ điều gì, điều đó cũng có nghĩa là công ty của bạn có nhiều tiền hơn để có được khách hàng mới. Up sale là một trong những cách hiệu quả nhất để biến người mua hàng thành khách hàng có lợi nhuận cao và giữ họ quay lại.

4.Khách hàng quay lại để biết thêm.

Up-selling bằng cách tăng thêm giá trị cho khách hàng khiến họ muốn quay lại để biết thêm. Bằng cách tạo ra một số những tiện ích các vấn đề của khách hàng trở nên đơn giả, bạn đảm bảo rằng họ sẽ quay trở lại trong tương lai nếu họ cần nhiều hơn những gì bạn đang bán. Hãy chắc chắn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời cùng với những nỗ lực bán hàng của bạn để đảm bảo khách hàng hài lòng cho dù điều gì xảy ra.

Xem thêm: 6 phương pháp chốt Sale Hiệu quả

Cách triển khai Sale-up hiệu quả

Bạn có thể sử dụng chiến thuật bán hàng up sale theo ba bước:

Trước khi mua: hiển thị các đề xuất ở cuối trang sản phẩm / danh mục hoặc trong thanh bên (đôi khi cả hai).

Trong khi mua: hiển thị các đề xuất sử dụng cửa sổ bật lên, trong giỏ hàng , trên trang thanh toán hoặc trong email giỏ hàng bị bỏ rơi.

Sau khi mua: sử dụng email theo dõi được cá nhân hóa để lôi kéo khách hàng quay lại để nhận thêm.

  • Bán hàng thành công dựa trên việc hiểu nhu cầu của khách hàng và làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên thú vị hơn. Hãy nhớ rằng, một up sale tốt luôn để lại cho khách hàng cảm giác như họ đã thắng. Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất để thử:
  • Khuyến khích tăng giá và thưởng cho khách hàng đã chi nhiều tiền hơn cho trang web của bạn (ví dụ: cung cấp vận chuyển miễn phí hoặc giảm giá khi mua hàng trong tương lai).
  • Sử dụng so sánh song song để chứng minh giá trị của phiên bản đắt hơn của sản phẩm.
  • Đảm bảo sản phẩm bạn đang cố gắng tăng giá nằm trong phạm vi giá hợp lý.Khách hàng sẽ hiếm khi trả hơn 25% số tiền họ dự định chi tiêu.
  • Đừng vội vàng. Hiển thị các lựa chọn thay thế có sẵn nhưng cho phép khách hàng của bạn có đủ không gian để tự quyết định.
  • Tạo cảm giác cấp bách bằng cách truyền đạt các cập nhật theo thời gian thực trên cổ phiếu của bạn (chỉ có 2 mặt hàng còn lại) hoặc nhắc nhở họ rằng ưu đãi sẽ chỉ có sẵn trong một thời gian giới hạn.
  • Sử dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa các ưu đãi càng nhiều càng tốt và đề xuất các sản phẩm thực sự tăng thêm giá trị cho giao dịch mua.
  • Giáo dục khách hàng về những rủi ro, hoặc bỏ lỡ cơ hội, không tận dụng ưu đãi.
  • Sử dụng ngôn ngữ phù hợp để truyền đạt những lợi ích của việc mua hoặc rủi ro của việc không mua sản phẩm được đề xuất. Đề xuất giá trị là chìa khóa .
  • Hiển thị một loạt các sản phẩm tương tự nhưng không áp đảo khách hàng của bạn với quá nhiều sự lựa chọn.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết các bạn có thể hiểu được định nghĩa của từ up sale là gì? Từ đó có những chiến dịch triển khai up sale phù hợp giúp đẩy mạnh lợi nhuận.

Quản lý khách hàng và có những chiến dịch up sales HIỆU QUẢ nhờ phần mềm CRM.

×

Đăng ký gói dịch vụ